Hi! Đúng rồi bạn. Chú ý số tiền bên hợp đồng có ghi là đã bao gồm thuế VAT hay chưa nha.em la bên cho công ty mua bán thiết bị,cho em hoi là với ak. tổng số tiền ghi trong hóa đơn đỏ phải bẳng tổng giá trị hợp đồng phải không ak
em la bên cho công ty mua bán thiết bị,cho em hoi là với ak. tổng số tiền ghi trong hóa đơn đỏ phải bẳng tổng giá trị hợp đồng phải không ak
Hi! Đúng rồi bạn. Chú ý số tiền bên hợp đồng có ghi là đã bao gồm thuế VAT hay chưa nha.
Nếu xuất hóa đơn thì phải căn cứ vào thực tế phát sinh như thế nào chứ. Sao lại bắt buộc số tiền trên hóa đơn bằng số tiền trên hợp đồng được ạ. Ví dụ tại thời điểm ký kết hợp đồng mua bán thiết bị đơn giá tại thời điểm đó là A , Nếu xuất hàng bán và xuất hóa đơn ngay tại thời điểm đó thì số tiền nó bằng nhau, chứ nếu hợp đồng dài hạn mình xuất hàng nhiều lần thì tùy thời điểm thực tế, khách hàng lấy thêm về ố lượng, hoặc đơn giá A nó tăng - giảm thì sao.... khi đó mới có thủ tục nghiệm thu, thanh lý hợp đồng. Để xác định chính xác số lượng thực tế phát sinh và căn cứ thực tế phát sinh để xuất hóa đơn chứ.em la bên cho công ty mua bán thiết bị,cho em hoi là với ak. tổng số tiền ghi trong hóa đơn đỏ phải bẳng tổng giá trị hợp đồng phải không ak
Cho em hỏi với akj. Khi bán hàng có thêm chi phí van chuyen thì định khoản chi phí vận huyển thế nào ak
bên mình cũng định khoản ntn... phân bổ vào từng giá sản phẩm luntheo em thì định khoản :Nợ 156 (tiền hàng+ tiền vận chuyển )
Nợ 133
có 111
bên mình cũng định khoản ntn... phân bổ vào từng giá sản phẩm lun
Sai hay ko thì mình ko bjk, nhưng Bên mình mới quyết toán hồi tháng 5... Như vậy là cục thuế ko phát hiện ra cái sai của mình chăngTheo QĐ hạch toán bán hàng thì bạn HT chi phí V/C nợ 156 là sai.
Mua hàng thì phân bổ chi phí vận chuyển vào giá mua của từng mặt hàng chịu cước vận chuyển đó .theo em thì định khoản :Nợ 156 (tiền hàng+ tiền vận chuyển )
Nợ 133
có 111