R
rainbow111
Guest
- 11/5/16
- 84
- 4
- 8
- 34
Cty e nộp BHXH hộ 1 chị. Chị ý sinh con ngày 30/3. Ngày 12/4 e đi báo giảm nghỉ trước sinh. Hôm nay lên nhận thông báo bên BH và đã được giảm tháng 3. Giờ e muốn lấy tiền trợ cấp thai sản cho chị ý như thế nào? Cần những giấy tờ gì ạ?
Lẽ ra e nên làm quyết định nghỉ việc cho chị ý thay vì báo giảm. Giờ e muốn báo nghỉ thì phải mua phần mềm hỗ trợ kê khai bảo hiểm để báo giảm hay lên báo giảm trực tiếp? Nếu phải mua, thì e có thể để hết 6 tháng nghỉ sinh báo giảm được không? Như vậy, e vẫn có thể lấy tiền trợ cấp cho chị ý bình thường được chứ ạ?
Thanks các a/c!
Lẽ ra e nên làm quyết định nghỉ việc cho chị ý thay vì báo giảm. Giờ e muốn báo nghỉ thì phải mua phần mềm hỗ trợ kê khai bảo hiểm để báo giảm hay lên báo giảm trực tiếp? Nếu phải mua, thì e có thể để hết 6 tháng nghỉ sinh báo giảm được không? Như vậy, e vẫn có thể lấy tiền trợ cấp cho chị ý bình thường được chứ ạ?
Thanks các a/c!

