C
ChípPun
Guest
- 29/12/15
- 5
- 0
- 1
- 38
E chào cả nhà mình ạ!
E bắt đầu làm kế toán của Cty về dịch vụ du học (có đào tạo đinh hướng nhưg không chuyên sâu). E đang loay hoay không biết bắt đầu tư đâu mà còn mấy hum nữa thui phải nộp báo cáo quý 2 ùi. Rất mong nhà mình động viên e ạ, thật sự là giờ đang rất hoang mang.
1: Năm ngoái bên e ký quỹ 500tr (để xin giấy phép con của Sở Giáo dục), nhưng sếp e mang tiền đi nộp chứ không hạch toán thu chi TM hay bank j của Cty hết. E muốn hỏi bây giờ mới hạch toán thì thế nào ạ?
2: Giả sử mỗi 1 học sinh ra nước ngoài học tập bên e thu 30tr, thì hoá đơn VAT của e =10% ạ (nghĩa là VAT pải nộp = 3tr). Trong kỳ (6 tháng) e đưa 10 hs đi, thì VAT phải nộp là 30tr, trong khi hoá đơn đầu vào chưa đầy 1tr (chỉ có VAT CPN, điện thoại, ăn uống với học sinh; phần phí nhiều nhất là máy bay thì lại là 0%; phần thuê dịch thuật là thuê cá nhân, người quen nên cũng không có chứng từ) - nên sếp e kêu làm thế thì nộp nhiều quá; ko dc. Mà bản chất là có thu nên pải viết hoádđơn thôi chứ khách hàng không lấy hoá đơn làm j.
Có a/c nào làm mang này không tư vấn chi phí vs cách hạch toán cơ bản giúp e với ạ!
E bắt đầu làm kế toán của Cty về dịch vụ du học (có đào tạo đinh hướng nhưg không chuyên sâu). E đang loay hoay không biết bắt đầu tư đâu mà còn mấy hum nữa thui phải nộp báo cáo quý 2 ùi. Rất mong nhà mình động viên e ạ, thật sự là giờ đang rất hoang mang.
1: Năm ngoái bên e ký quỹ 500tr (để xin giấy phép con của Sở Giáo dục), nhưng sếp e mang tiền đi nộp chứ không hạch toán thu chi TM hay bank j của Cty hết. E muốn hỏi bây giờ mới hạch toán thì thế nào ạ?
2: Giả sử mỗi 1 học sinh ra nước ngoài học tập bên e thu 30tr, thì hoá đơn VAT của e =10% ạ (nghĩa là VAT pải nộp = 3tr). Trong kỳ (6 tháng) e đưa 10 hs đi, thì VAT phải nộp là 30tr, trong khi hoá đơn đầu vào chưa đầy 1tr (chỉ có VAT CPN, điện thoại, ăn uống với học sinh; phần phí nhiều nhất là máy bay thì lại là 0%; phần thuê dịch thuật là thuê cá nhân, người quen nên cũng không có chứng từ) - nên sếp e kêu làm thế thì nộp nhiều quá; ko dc. Mà bản chất là có thu nên pải viết hoádđơn thôi chứ khách hàng không lấy hoá đơn làm j.
Có a/c nào làm mang này không tư vấn chi phí vs cách hạch toán cơ bản giúp e với ạ!