Help!!!!! urgent!

  • Thread starter baimeigui
  • Ngày gửi
B

baimeigui

Guest
CHo mình hỏi một chút với. Nếu một công ty đăng ký sử dụng IAS, thì có phải tuân thủ các quy định hạch toán của việt nam về chi tiết như: tài sản cố định, công cụ dụng cụ, dự phòng.... không? Mình đang quan tâm nhất đến phần công cụ dụng cụ, nếu ai đó biết trả lời giúp và state rõ giùm xem quy định ở văn bản, thông tư nào với nhé.

Cảm ơn nhiều
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
D

deloittoi

Guest
Bạn đã sử dụng IAS thì Việt Nam làm sao mà quy định được trong thông tư với nghị định nào. Bạn phải nghiên cứu IAS chứ, cụ thể bây giờ chuyển thành IFRS rồi
 
B

baimeigui

Guest
Theo như tên bạn thì bạn làm ở Vaco (deloit) fai ko?
Có lẽ bạn ko biết, mặc dù là thực hiện theo IAS nhưng các doanh nghiệp vẫn phải tuân thủ theo yêu cầu của MOF về tài sản cố định và khấu hao tài sản cố định. Vấn đề là không biết công cụ dụng cụ có bị yêu cầu như vậy ko?

IAS ko có quy định gì riêng vê tools (nếu bạn tìm ra được thì sẵn lòng mời uống coffee). kế toán chỉ làm theo general accounting practice là try to match income với expense mà thôi.
 
B

baimeigui

Guest
To: deloittoi:
À quên, cũng xin đính chính lại là ko phải là IAS giờ chuyển sang IFRS, mà là chỉ là bây giờ sử dụng cái tên "IFRS" để refer đến các IAS (31 standards- vẫn giữ nguyên) và các IFRS mới (5 standards).
 
H

hong hot

Cao cấp
:bia zo zo, hay quá.

Riêng về vụ đăng ký hệ thống kế toán, tôi đã có lần hỏi một VIP ở Vụ CĐKT thì được biết là chẳng phải đăng ký gì cả nếu không làm trái với quy định chung của chế độ cũng như thông lệ được MOF thừa nhận.

Việt nam đang hì hục xây dựng chuẩn mực kế toán (cái mà người ta gọi là VAS) và theo chỉ đạo của Thứ trưởng MOF thì lấy IAS làm gốc để đảm bảo cơ sở hội nhập của VN.

Cứ theo cái logíc đó thì tôi thấy chẳng phải đăng ký gì cả bạn Me.. gì đó ạ.

Còn cái vụ Tools gì đó thì nói thật là không có solusion cụ thể đâu vì IAS, kể cả VAS cũng đâu hướng dẫn quá chi tiết như vậy.

Phải không nhỉ?
 
D

deloittoi

Guest
Đã gọi là chuẩn mực thì làm gì có Văn bản qui định cụ thể, đồng chí phải nghiên cứu và áp dụng bản chất của nó để áp dụng chứ, Này còn tên gọi nó đâu có quan trọng
 
X

xungdanhanhhung

Guest
6/2/05
267
1
0
Hanoi
Tiếc quá mình đến muộn không đọc kịp thời. Bạn Me ơi, bạn có biết cái quy định về áp dụng IAS mà vẫn phải tuân thủ các chuẩn mực ở đâu không? hoặc ai biết thì chỉ cho mình với. Tò mò quá đi mất!
 
D

dinhlinh

Guest
24/12/04
15
0
1
Ho Chi Minh
"Tất cả doanh nghiệp, tổ chức có vốn nước ngoài được thành lập và hoạt động tại Việt Nam phải tuân thủ Luật Kế toán và các văn bản hướng dẫn Luật Kế toán Việt Nam; việc tổ chức công tác kế toán phải tuân thủ các nguyên tắc, nội dung, phương pháp kế toán, phương pháp lập và trình bày báo cáo tài chính theo quy định của chuẩn mực kế toán và Chế độ kế toán doanh nghiệp Việt Nam".
Trên đây là qui định chung số 2 trích từ thông tư số 122/2004/TT- BTC ngày 22/12/2004.
Bạn xem thông tư này để biết thêm hướng dẫn của BTC về chế độ kế tóan, kiểm tóan đối với doanh nghiệp, tổ chức có vốn đầu tư nước ngòai tại Việt Nam
 
X

xungdanhanhhung

Guest
6/2/05
267
1
0
Hanoi
Cảm ơn dinhlinh nhé, tớ đã xem thông tư đó rồi. Như vậy là buộc phải theo chế độ kế toán Việt Nam chứ ko được theo kế toán nước ngoài chứ? Thế này thì mấy bác Nhật ở khu công nghiệp lại phải đổi à?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA