Mỗi tuần một chuyên đề

Đóng dấu hóa đơn ntn là đúng

  • Thread starter langtubd
  • Ngày gửi
L

langtubd

Guest
10/11/10
1
0
1
Chánh Phú Hoà
Ở Công Ty mình kế toán yêu cầu hóa đơn thanh toán phải ký đóng dấu, ghi rỏ họ tên tại mục thủ trưởng đơn vị hoặc nếu người khác ký ghi họ tên và đóng dấu treo của đơn vị ở phía trên thì phải có giấy ủy quyền của thủ trưởng đơn vị cho người viết hóa đơn.
Tất cả các đơn vị Công ty lớn thì giải quyết ok, nhưng gặp 2 trường họp ức chế lắm mà không biết như vậy có đúng không.
1/ Khi mình tiếp khách ở Tân Lạc Viên: Minh cũng yêu cầu như vậy và không được chấp nhận hẹn mình hôm sau đến, và khi mình đến không giải quyết được và cho minh số điện thoại để gọi gặp quản lý. Minh cũng gọi và hẹn gặp được thì Anh ta bảo kế toán mình yêu cầu phi lý, không thể giải quyết và minh đành phải ngậm ngùi trả hóa đơn lại và đi về.
2/ Mình là khách hàng thường xuyên của Tư Nhớ 7, nhưng ít khi yêu cầu lấy hóa đơn. Và tuần trước minh yêu cầu xuất hóa đơn và cũng yêu câu như kế toán mình đề nghị thì được người viết hóa đơn hẹn hôm sau đến vì lý do không có dấu ở đó, Minh không ghé được và chiều hôm nay ghé lại để lấy hóa đơn, khi vào gặp người viết hóa đơn thì được trả lời không đóng dấu được và yêu cầu minh qau gặp chị chủ quán.
Khi gặp chị chủ quán thì Chị cũng bảo kế toán mình yêu cầu phi lý, bảo minh cứ mang hóa đơn về nếu không được thì quay lại.
Mình giải thích thì bị Chi ta đập bàn chửi, Minh ức lắm mới hỏi bây giờ Chị giúp em đóng dấu hay photo cho em ủy quyền thủ trưởng đơn vị được không. Chi đập bàn bảo tôi là chủ quán rồi tôi còn ủy quyền cho ai nữa, còn dấu thì tôi đã đóng treo ở trên rồi. Nóng đỏ mặt tía tai vì cách cư xử với khách hàng mà đập bàn nói chuyện như chị ta. Trả lời tiếp 1 lần nếu Chị là chủ thì nhờ chị đóng dấu tại chữ ký thôi chứ không yêu cầu đóng dấu treo phía trên, và chị trả lời thẳng thuần không được, minh đành ngậm ngùi xin lỗi chị nếu vậy thì em trả hóa đơn lại cho chị em không nhận nữa và đi ra về nhưng trong lòng vẫn thấy buồn làm sao ấy.
Hôm nay minh viết tâm sự lên đây nhờ Anh, Chị, Em kế toán cho mình giải đáp là kế toán công ty yêu cầu như vậy là có đúng không, và luật thuế có quy định như vậy không? nếu có thì ở nghị định hay quyết định số bao nhiêu, ngày tháng năm phát hành.
Cảm ơn, Anh, Chị, Em đã đọc thư.
Trân trọng kính chào!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
kimnguu9xqn

kimnguu9xqn

Cung Kim Ngưu
10/10/14
154
17
18
34
TP. Quảng Ngãi
Bên bạn có thể thủ tục nghiêm ngặt, mỗi cty đều có mỗi đặc thù mà quan trọng là không nên làm theo khuôn khổ quá mức vì đôi khi không cần thiết đối với cty khác, bên bạn bắt phải có giấy uỷ quyền nếu HĐ đóng dấu treo thì k quá đáng lắm cũng k hẳn là phi lí nhưng hầu hết các DN nhỏ tục tục k rờm rà như vậy nên khi YC họ lam theo cty bạn họ k chấp nhận theo suy nghĩ và cách làm vc của họ, Mình nghĩ bên bạn là khách hàng thường xuyên nữa nên có lí do gì thì người ta mới gây khó dễ vậy, bạn thử tới nói nhỏ nhẹ như nhờ vả họ chứ đừng bắt họ phải làm thể này thế kia, gắng cười nói thân thiệt vui vẻ nếu vẫn k giải quyết được thì bạn thử trình bày với sếp và nhờ sếp đích thân nói với họ cho họ hiểu và thông cảm như vậy họ sẽ nể hơn, cty mình cũng thường bị nhưng cty kiểu như bạn bắt làm thủ tục k cần thiết nhưng bên mình vẫn giúp vì mình thấy cũng k có gì quá đáng chỉ mất 1 chút tg thôi nhưng k phải ai cũng thông cảm.hi :)
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA