Hóa đơn đầu vào nhân công

  • Thread starter Tuti-
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
T

Tuti-

Trung cấp
27/10/15
127
8
18
39
Chào ACE!
Bên e công ty thương mại( thiết bị y tế) trong 2 quý vừa qua lợi nhuận trên sổ sách bên e nhiều quá mà chi phí công ty không có mấy, nhiên viên thì có 5-7 người, bây giờ lấy đâu ra các chi phí hợp lý để làm giảm Lợi nhuận được a.
Mọi người có Kinh nghiệm chỉ e với a!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
V

vuonganh270171

Guest
19/7/16
4
0
1
54
Lập chứng từ chi lương thời vụ =))
 
T

Tuti-

Trung cấp
27/10/15
127
8
18
39
Chào ACE!
1- Công ty e là cty dịch vụ chỉ cho thuê nhân công thôi, từ đầu năm tới nay nhân lực bên e tự kiếm được và ký HĐ lao động 3 tháng một, 1 năm không thể ký 3 tháng liên tục cả 4 quý được, giờ có một công ty Xây dựng nói có thể xuất được hóa đơn nhân công bán cho bên e, Vậy nếu giờ e có hóa đơn nhân công đầu vào rồi thì e chỉ hạch toán và xuất đầu ra bình thường, thế còn các nhân lực thì do bên xuất HĐ theo dõi chấm công và trả lương chứ phải không a. Bên e có liên quan gì đến phần này không và chứng từ sau này với thuế chỉ có Hóa đơn là đủ phải không a. ACE nào đã làm công việc này rồi thì giúp e a.
2- Nếu ký hợp đồng thuê nhân lực với 1 ng đội trưởng, người đó lên cơ quan thuế mua hóa đơn thì hóa đơn đó là HĐ trực tiếp phải không a,(hóa đơn đã bao gồm thuế ấy a.) và người này phải chịu thuế TNCN bao nhiêu %, và thuế G TGT bao nhiêu %.
 
kimnguu9xqn

kimnguu9xqn

Cung Kim Ngưu
10/10/14
154
17
18
35
TP. Quảng Ngãi
Mình hay tăng chi phí bằng cách thêm nhân viên vào bảng lương, tăng lương, tăng chi phí thuê nhà, lấy HĐ tiếp khách, văn phòng phẩm, mua đồ dùng văn phòng, vẫn không đủ thì lấy hoá đơn đầu vào rồi xuất ra dần đừng để sau này tồn kho nhiều lỡ thuế thanh tra lại bị truy thu thuế. Bạn xem và cân đối chi phí hợp lý trc khi lấy hoá đơn làm tăng chi phí nhé.Đấy là kinh nghiệm của mình bạn tham khảo xem thử nhé!:)
 
T

Tuti-

Trung cấp
27/10/15
127
8
18
39
Mình hay tăng chi phí bằng cách thêm nhân viên vào bảng lương, tăng lương, tăng chi phí thuê nhà, lấy HĐ tiếp khách, văn phòng phẩm, mua đồ dùng văn phòng, vẫn không đủ thì lấy hoá đơn đầu vào rồi xuất ra dần đừng để sau này tồn kho nhiều lỡ thuế thanh tra lại bị truy thu thuế. Bạn xem và cân đối chi phí hợp lý trc khi lấy hoá đơn làm tăng chi phí nhé.Đấy là kinh nghiệm của mình bạn tham khảo xem thử nhé!:)
Cảm ơn b kimnguu nhiều a.Mình xem rồi cân đối, bên mình không đóng bảo hiểm cho nhân viên nên phần lương là hơi khó, để mình cân đối xem, vì các năm trc kế toán lấy đầu vào nhiều mà không xuất, năm nay mình thấy tồn kho ảo nhiều quá nên phải xuất bớt-> Doanh thu tăng...
 
  • Like
Reactions: kimnguu9xqn
kimnguu9xqn

kimnguu9xqn

Cung Kim Ngưu
10/10/14
154
17
18
35
TP. Quảng Ngãi
Cảm ơn b kimnguu nhiều a.Mình xem rồi cân đối, bên mình không đóng bảo hiểm cho nhân viên nên phần lương là hơi khó, để mình cân đối xem, vì các năm trc kế toán lấy đầu vào nhiều mà không xuất, năm nay mình thấy tồn kho ảo nhiều quá nên phải xuất bớt-> Doanh thu tăng...
Ôi giống mình quá >< hic, người đi sau luôn là người thiệt thòi bạn cứ xuất cho giá bán thấp xuống lời ít thôi rồi tranh thủ xuất đi bạn mà nhớ phải cân đối mất công lòi thêm thuế ra thì sếp k nộp đâu mà bị la nữa, khổ lắm, bên mình cũng k có bảo hiểm mặc dù biết bây giờ bắt buộc đóng BH k bị phạt nhưng cty k chịu thì kệ chứ biết sao, Bạn cân đối mấy khoản khác xem sao nha :) có gì chia sẻ thêm mình với :D
 
kimnguu9xqn

kimnguu9xqn

Cung Kim Ngưu
10/10/14
154
17
18
35
TP. Quảng Ngãi
Ôi giống mình quá >< hic, người đi sau luôn là người thiệt thòi bạn cứ xuất cho giá bán thấp xuống lời ít thôi rồi tranh thủ xuất đi bạn mà nhớ phải cân đối mất công lòi thêm thuế ra thì sếp k nộp đâu mà bị la nữa, khổ lắm, bên mình cũng k có bảo hiểm mặc dù biết bây giờ bắt buộc đóng BH k bị phạt nhưng cty k chịu thì kệ chứ biết sao, Bạn cân đối mấy khoản khác xem sao nha :) có gì chia sẻ thêm mình với :D
Về lương mình nghĩ bạn kêu sếp kiếm hay bạn tự kiếm thêm vài CMND rồi đưa vào bảng lương cũng tăng CP nhân viên nếu k muốn tăng mức lương nhân viên cũ.Bên mình sếp biểu làm vậy ak ><
 
Huyền1243

Huyền1243

Guest
29/3/15
55
2
8
33
Nhổn city
Về lương mình nghĩ bạn kêu sếp kiếm hay bạn tự kiếm thêm vài CMND rồi đưa vào bảng lương cũng tăng CP nhân viên nếu k muốn tăng mức lương nhân viên cũ.Bên mình sếp biểu làm vậy ak ><
Kí hợp đồng thời vụ hả chị
 
kimnguu9xqn

kimnguu9xqn

Cung Kim Ngưu
10/10/14
154
17
18
35
TP. Quảng Ngãi
Kí hợp đồng thời vụ hả chị
Kí hợp đồng thời vụ hoặc làm nhân viên chính thức trong năm nay của cty,nếu làm lương có vẻ k khả quan thì bạn tăng chi phí các khoản thuê nhà, tiếp khách, VPP, vận chuyển, mua đồ dùng văn phòng cho dễ :D
 
Huyền1243

Huyền1243

Guest
29/3/15
55
2
8
33
Nhổn city
Kí hợp đồng thời vụ hoặc làm nhân viên chính thức trong năm nay của cty,nếu làm lương có vẻ k khả quan thì bạn tăng chi phí các khoản thuê nhà, tiếp khách, VPP, vận chuyển, mua đồ dùng văn phòng cho dễ :D
Công ty em phầm mềm thực sự không có chi phí gì luôn ý :(
 
T

Tuti-

Trung cấp
27/10/15
127
8
18
39
Về lương mình nghĩ bạn kêu sếp kiếm hay bạn tự kiếm thêm vài CMND rồi đưa vào bảng lương cũng tăng CP nhân viên nếu k muốn tăng mức lương nhân viên cũ.Bên mình sếp biểu làm vậy ak ><
Ok, Thanks b!
 
  • Like
Reactions: kimnguu9xqn
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,236
113
Hoa Binh
Chào ACE!
1- Công ty e là cty dịch vụ chỉ cho thuê nhân công thôi, từ đầu năm tới nay nhân lực bên e tự kiếm được và ký HĐ lao động 3 tháng một, 1 năm không thể ký 3 tháng liên tục cả 4 quý được, giờ có một công ty Xây dựng nói có thể xuất được hóa đơn nhân công bán cho bên e, Vậy nếu giờ e có hóa đơn nhân công đầu vào rồi thì e chỉ hạch toán và xuất đầu ra bình thường, thế còn các nhân lực thì do bên xuất HĐ theo dõi chấm công và trả lương chứ phải không a. Bên e có liên quan gì đến phần này không và chứng từ sau này với thuế chỉ có Hóa đơn là đủ phải không a. ACE nào đã làm công việc này rồi thì giúp e a.
2- Nếu ký hợp đồng thuê nhân lực với 1 ng đội trưởng, người đó lên cơ quan thuế mua hóa đơn thì hóa đơn đó là HĐ trực tiếp phải không a,(hóa đơn đã bao gồm thuế ấy a.) và người này phải chịu thuế TNCN bao nhiêu %, và thuế G TGT bao nhiêu %.

DN bạn đang Bán HĐ à ? làm gì có: (.cty dịch vụ chỉ cho thuê nhân công thôi...)
 
T

Tuti-

Trung cấp
27/10/15
127
8
18
39
DN bạn đang Bán HĐ à ? làm gì có: (.cty dịch vụ chỉ cho thuê nhân công thôi...)
E k hiểu ý anh, bên e là cty DV cho thuê nhân công thì xuất HĐ chứ sao gọi là bán, còn có cty xây dựng họ thừa nhân công nên đang muốn xuất hóa đơn bán cho bên e ấy a.
 
H

hongduong.noithathonviet

Guest
8/4/15
37
2
8
34
Theo mình thì như này
1. Công ty bạn tự kiếm LĐ ký hợp đồng thời vụ kí hợp đồng dưới 3 tháng , kí không quá 2 lần/ năm. dưới 2 triệu / chi trả thì không phải khấu trừ TNCN, Nếu công ty bạn có HĐ nhân công thì bạn làm thêm hợp đồng với bên bán, và hóa đơn này là hóa đơn đầu vào để tính giá vốn dịch vụ, không quan tâm đến hồ sơ nhân viên gì hết.
2.
– Nếu tiền thuê khoán nhân công trong năm của nhóm lao động do người đội trưởng làm đại diện, dưới 100 triệu đồng/ năm, thì không phải kê khai nộp thuế
– Người đội trưởng có thể thay mặt nhóm lao động của mình đề nghị cơ quan thuế cấp hóa đơn lẻ theo tiền thuê khoán được ghi trong hợp đồng
– Thuế được tính trên tổng giá trị hợp đồng thuê khoán với ” tỷ lệ thuế giá trị gia tăng là 5%; tỷ lệ thuế thu nhập cá nhân là 2%.”
Thông tư 92/2015
Hóa đơn trục tiếp nhé
 
Sửa lần cuối:
  • Like
Reactions: chu tranh
M

Mr.Over

Trung cấp
25/12/14
190
19
18
33
Bạn cứ bảo sếp trả lương cao lên, đóng bảo hiểm cao lên là chi phí tự nhiên nó cao à :D
 
  • Like
Reactions: kimnguu9xqn
B

BốngLs_2016

Guest
29/7/16
9
0
1
33
Chào ACE!
1- Công ty e là cty dịch vụ chỉ cho thuê nhân công thôi, từ đầu năm tới nay nhân lực bên e tự kiếm được và ký HĐ lao động 3 tháng một, 1 năm không thể ký 3 tháng liên tục cả 4 quý được, giờ có một công ty Xây dựng nói có thể xuất được hóa đơn nhân công bán cho bên e, Vậy nếu giờ e có hóa đơn nhân công đầu vào rồi thì e chỉ hạch toán và xuất đầu ra bình thường, thế còn các nhân lực thì do bên xuất HĐ theo dõi chấm công và trả lương chứ phải không a. Bên e có liên quan gì đến phần này không và chứng từ sau này với thuế chỉ có Hóa đơn là đủ phải không a. ACE nào đã làm công việc này rồi thì giúp e a.
2- Nếu ký hợp đồng thuê nhân lực với 1 ng đội trưởng, người đó lên cơ quan thuế mua hóa đơn thì hóa đơn đó là HĐ trực tiếp phải không a,(hóa đơn đã bao gồm thuế ấy a.) và người này phải chịu thuế TNCN bao nhiêu %, và thuế G TGT bao nhiêu %.
ơ B ơi công ty nào xuất hóa đơn nhân công thế cho tớ xin địa chỉ với đc ko tớ cũng ddang rất cần huhu
 
kimnguu9xqn

kimnguu9xqn

Cung Kim Ngưu
10/10/14
154
17
18
35
TP. Quảng Ngãi
Công ty em phầm mềm thực sự không có chi phí gì luôn ý :([/QUOTE
Công ty em phầm mềm thực sự không có chi phí gì luôn ý :(
Chi Phí mình tự nghĩ ra thấy cái nào phù hợp với cty thì mình điều chỉnh.hic.đó là công vc của kế toán mà =.= mà sao lại k có cp gì đc, tiền lương, thuê nhà, điện, nước, cước viễn thông, đồ dùng văn phòng, tiếp khách.. cty nào cũng có nhưng mấy CP này trong đó cty bỏ tiền ra mua hoá đơn 1 số HĐ để làm tăng CP chứ sao tự nhiên có đc, mà hk đc thì rán mà chế ra vì làm kt là phải làm sao lợi cho DN mà đặc biệt 1 cty chỉ muốn thu tiền vào mà chẳng chịu nhả ra đồng thuế nào sau này có gì kế toán bị chê là k biết làm, làm sai...:( thôi bạn cố gắng nghiên cứu xem và làm thử nhé! :)
 
kimnguu9xqn

kimnguu9xqn

Cung Kim Ngưu
10/10/14
154
17
18
35
TP. Quảng Ngãi
hi :) k có gì đâu bạn,mình k giỏi kế toán, nghề k hợp sở trường của mình nên mọi thứ mình cố gắng học hỏi trên đây rồi hiểu thôi nên cùng nghề với nhau biết được gì thì cố gắng giúp nhau thôi :)
 
T

Tuti-

Trung cấp
27/10/15
127
8
18
39
hi :) k có gì đâu bạn,mình k giỏi kế toán, nghề k hợp sở trường của mình nên mọi thứ mình cố gắng học hỏi trên đây rồi hiểu thôi nên cùng nghề với nhau biết được gì thì cố gắng giúp nhau thôi :)
uh, Cái nghề này đau hết đầu bạn a, làm thẳng thừng thì bị mất nhiều Money, toàn phải nghĩ thội.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều