Chứng từ của giao hàng tay ba

  • Thread starter ninhduong86
  • Ngày gửi
N

ninhduong86

Trung cấp
1/1/15
50
1
8
Chào các bác trong diễn đàn.
Em có mấy vấn đề không hiểu về việc giao hàng tay ba nên nhờ các bác trong diễn đàn có kinh nghiệm hỗ trợ giúp em.
Công ty em là công ty thương mại nên bên em thường giao hàng tay ba cho khách.
Trong khi giao bên em thường gặp vấn đề là hóa đơn + PXK bên bán thường không trùng ngày (Hóa đơn xuất trước, hàng xuất sau). Còn bên em xuất hóa đơn là trùng với ngày hóa đơn đầu vào.
Ví dụ: CTy em là A, bên mua là B, bên bán là C.
A đặt hàng của C vào ngày 01/07/2016 và yêu cầu bên C giao hàng tới công trình của bên B.
Bên C xuất hóa đơn ngày 01/07/2016 và PXK là 05/07/2016 ( Do đi hàng kết hợp hoặc ở xa có chuyến mới giao )
Vậy em xuất hóa đơn cho bên B là ngày 01/07/2016 được không ạ?
Hoặc các bác có văn bản hay công văn nào về thủ tục của giao hàng tay ba không cho em với ạ.
Xin các bác có kinh nghiệm chia sẻ giúp em.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

ninhduong86

Trung cấp
1/1/15
50
1
8
Bác nào có kinh nghiệm chia sẻ giúp em với ạ. Huhu....
 
N

ninhduong86

Trung cấp
1/1/15
50
1
8
Loại phiếu giao hàng ra đi
Cám ơn bác đã trả lời câu hỏi của em nhưng em chưa hiểu rõ ý của bác lắm. Do giao hàng tay ba thì không nhập kho, nếu em loại phiếu giao hàng ra thì khi bên thuế tới thanh tra sẽ thấy không có đầy đủ chứng từ (thiếu Phiếu giao hàng ), em nghĩ bên thuế sẽ không chấp nhận ah.
Với trường hợp này bên em có cách giải quyết nào không ạ?
 
T

thường duy

THÙY DƯƠNG
15/4/15
771
177
43
34
Quảng Bình - Vũng Tàu
Ôs 1 số trường hợp ko có giấy giao hàng cũng được chứ cũng không nhất thiết có phiếu này, họ hỏi thì cứ bảo bên bạn giao hàng tay 3 nên khi vận chuyển phiếu này nó thất lạc thôi chứ có gì đâu.
Miễn hóa đơn và chuyển tiền hợp lý, bên tớ cũng thế, có khi phiếu chẳng có với lại mất tích khi giao hàng do nhiều lý do.
Có vài ty giao hàng chẳng đóng dấu cty họ lên thì bên bạn làm cái phiếu giao hàng của họ rồi ký đại người nhân viên giao hàng ấy, không nữa thì alo bên kia làm cho cái phiếu mới theo yêu cầu
 
N

ninhduong86

Trung cấp
1/1/15
50
1
8
Cả nhà ơi, trong trường hợp giao hàng tay ba như vậy, hóa đơn em xuất khác ngày được không ạ?
Ví dụ : bên bán xuất cho bên em là ngày 23/07/2016. Còn bên em xuất cho khách của em là ngày 25/07/2016 (hoặc 1-2 tháng sau em mới xuất được không?). Do hóa đơn em chừa lại không đủ nên phải xuất lệch ngày.
 
T

thường duy

THÙY DƯƠNG
15/4/15
771
177
43
34
Quảng Bình - Vũng Tàu
Cả nhà ơi, trong trường hợp giao hàng tay ba như vậy, hóa đơn em xuất khác ngày được không ạ?
Ví dụ : bên bán xuất cho bên em là ngày 23/07/2016. Còn bên em xuất cho khách của em là ngày 25/07/2016 (hoặc 1-2 tháng sau em mới xuất được không?). Do hóa đơn em chừa lại không đủ nên phải xuất lệch ngày.
Chủ yếu bạn làm việc với bên khách hàng của bạn thôi.
Nhưng lệch ngày cũng không sao vì giải trình trường hợp hàng giao đi nhưng bên kia tới ngày đó mới nhận dc hàng và chấp nhận thanh toán
 
  • Like
Reactions: ninhduong86
N

ninhduong86

Trung cấp
1/1/15
50
1
8
Bên khách hàng của bên em đồng ý.
Nếu bên thuế kiểm tra thì em trả lời như vậy có được không?
Lệch vài ngày thì còn giải thích được, chứ vài tháng không biết thuế có chịu không nữa.
 
caolinh08011

caolinh08011

Trung cấp
14/4/14
149
24
18
35
HCM
Làm lại giấy giao hàng cho khớp với hóa đơn rồi lưu chung lại là được mà bạn.
 
caolinh08011

caolinh08011

Trung cấp
14/4/14
149
24
18
35
HCM
Cả nhà ơi, trong trường hợp giao hàng tay ba như vậy, hóa đơn em xuất khác ngày được không ạ?
Ví dụ : bên bán xuất cho bên em là ngày 23/07/2016. Còn bên em xuất cho khách của em là ngày 25/07/2016 (hoặc 1-2 tháng sau em mới xuất được không?). Do hóa đơn em chừa lại không đủ nên phải xuất lệch ngày.
B nhập kho ngày 23/7, b xuất kho 25/7 hoặc là 25/12 thì cũng được có sao đâu nhỉ. Chừng nào b xuất bán trước ngày 23/7 thì mới sợ chứ
 
N

ninhduong86

Trung cấp
1/1/15
50
1
8
B nhập kho ngày 23/7, b xuất kho 25/7 hoặc là 25/12 thì cũng được có sao đâu nhỉ. Chừng nào b xuất bán trước ngày 23/7 thì mới sợ chứ
Đó là trường hợp có nhập hàng về kho.
Còn trường hợp mình hỏi là Cty mình là thương mại, giao hàng tay ba không nhập kho nên mình bị vướng chỗ chứng từ cho nó hợp lý.
 
T

thường duy

THÙY DƯƠNG
15/4/15
771
177
43
34
Quảng Bình - Vũng Tàu
Đó là trường hợp có nhập hàng về kho.
Còn trường hợp mình hỏi là Cty mình là thương mại, giao hàng tay ba không nhập kho nên mình bị vướng chỗ chứng từ cho nó hợp lý.
Đố thuế bắt bẻ được bạn vì sao xuất chậm mấy ngày, Lý do: như trên kia mình đã nói. Chủ yếu bạn biết mà nói. Còn không thì như mấy bạn kia hướng dẫn. Bên mình toàn giao kiểu tay ba mà có bao giờ hạch toán kiểu tay ba đâu, vì mình cho nhập kho vậy để tiệnt heo dõi nữa
 
  • Like
Reactions: ninhduong86
N

ninhduong86

Trung cấp
1/1/15
50
1
8
Đố thuế bắt bẻ được bạn vì sao xuất chậm mấy ngày, Lý do: như trên kia mình đã nói. Chủ yếu bạn biết mà nói. Còn không thì như mấy bạn kia hướng dẫn. Bên mình toàn giao kiểu tay ba mà có bao giờ hạch toán kiểu tay ba đâu, vì mình cho nhập kho vậy để tiệnt heo dõi nữa
Hihi, chắc mình quay lại nhập qua kho cho đỡ mệt cái đầu quá.
Nhưng cho mình hỏi thêm nha, bên mình thì không có kho. Cũng ko đăng ký kho vì thực tế là toàn giao tay ba không à. Vậy thuế có bắt bẻ mình chuyện kho bãi không? (Ví dụ như hỏi sao không thuê kho mà có phiếu nhập kho hay kiểu tương tự vậy đó?)
 
T

thường duy

THÙY DƯƠNG
15/4/15
771
177
43
34
Quảng Bình - Vũng Tàu
Hihi, chắc mình quay lại nhập qua kho cho đỡ mệt cái đầu quá.
Nhưng cho mình hỏi thêm nha, bên mình thì không có kho. Cũng ko đăng ký kho vì thực tế là toàn giao tay ba không à. Vậy thuế có bắt bẻ mình chuyện kho bãi không? (Ví dụ như hỏi sao không thuê kho mà có phiếu nhập kho hay kiểu tương tự vậy đó?)
Bên mình cũng đâu có kho. Để tiện theo dõi công nợ rồi theo dõi hàng nên mới hạch toán kiểu nhập kho xuất kho. Thuế ko hề bắt cái này. Ko có kho nhưng bạn đem về cty kiểm hàng rồi ngày sau mới giao cũng coi như nhập hàng về vậy.
 
  • Like
Reactions: ninhduong86
caolinh08011

caolinh08011

Trung cấp
14/4/14
149
24
18
35
HCM
Bên mình cũng đâu có kho. Để tiện theo dõi công nợ rồi theo dõi hàng nên mới hạch toán kiểu nhập kho xuất kho. Thuế ko hề bắt cái này. Ko có kho nhưng bạn đem về cty kiểm hàng rồi ngày sau mới giao cũng coi như nhập hàng về vậy.
Bạn này nói hay nè, Ninh Dương 86 cứ theo đó mà làm nhé
 
  • Like
Reactions: ninhduong86
N

ninhduong86

Trung cấp
1/1/15
50
1
8
Bên mình cũng đâu có kho. Để tiện theo dõi công nợ rồi theo dõi hàng nên mới hạch toán kiểu nhập kho xuất kho. Thuế ko hề bắt cái này. Ko có kho nhưng bạn đem về cty kiểm hàng rồi ngày sau mới giao cũng coi như nhập hàng về vậy.
Bạn ơi, cho mình hỏi thêm. Những chứng từ phải có của "giao hàng tay ba" là gì vậy? Và cần lưu ý những gì (ngày tháng hóa đơn đầu vào, đầu ra,phiếu xuất kho của bên bán có cần không?). Mình muốn hỏi thêm để có thêm kinh nghiệm về phần này nữa. Mình đang học thêm về kế toán nên có nhiều vấn đề chưa rõ.
Mình thường lưu chứng từ tay ba gồm: hóa đơn đầu vào, phiếu xuất kho của bên bán, hóa đơn đầu ra
  • Với Phiếu xuất kho thì chỉ cái nào trùng với ngày của hóa đơn đầu vào thì mình mới lưu cùng bộ chứng từ này. Cái nào khác ngày như xuất trước hoặc xuất sau mình đều loại ra và cất đi. Bởi vì bên bán họ không chịu đóng dấu lên PXK mình tạo lại ngày. Hichic...
Giờ chứng từ đã làm đến hết tháng 9 rồi. Nếu cho làm nhập kho lại từ đầu thì oải kế toán quá. Bên cty mình nhỏ, làm thủ công trên Excel. Nên mình muốn hỏi những chứng từ phải có của việc giao hàng tay ba này để xem làm cái nào với mình thì hợp lý hơn. Rồi sang năm mới tổ chức lại phần này được.
Xin chân thành cảm ơn!
 
caolinh08011

caolinh08011

Trung cấp
14/4/14
149
24
18
35
HCM
Công ty nhỏ thì chứng từ có mỗi tháng 9 thì có gì đâu mà oải nhỉ
Cho m hỏi chút doanh thu bên b 1 năm là bao nhiêu
 
N

ninhduong86

Trung cấp
1/1/15
50
1
8
Công ty nhỏ thì chứng từ có mỗi tháng 9 thì có gì đâu mà oải nhỉ
Cho m hỏi chút doanh thu bên b 1 năm là bao nhiêu
Hic, không phải là mỗi tháng 9 mà là chứng từ làm tới hết tháng 9 rồi ( từ tháng 1 đến tháng 9). Giờ mình làm lại thì sổ NK,chi tiết,PXK cũng phải làm lại và in lại.
 
caolinh08011

caolinh08011

Trung cấp
14/4/14
149
24
18
35
HCM
Hic, không phải là mỗi tháng 9 mà là chứng từ làm tới hết tháng 9 rồi ( từ tháng 1 đến tháng 9). Giờ mình làm lại thì sổ NK,chi tiết,PXK cũng phải làm lại và in lại.
Phải đúng theo trình tự là khi b mua hàng - nhận hóa đơn - nhập kho
Sau đó bán hàng - xuất hóa đơn - xuất kho
Nếu có skype thì add m caolinh08011
 
  • Like
Reactions: ninhduong86
N

ninhduong86

Trung cấp
1/1/15
50
1
8
Phải đúng theo trình tự là khi b mua hàng - nhận hóa đơn - nhập kho
Sau đó bán hàng - xuất hóa đơn - xuất kho
Nếu có skype thì add m caolinh08011
Cám ơn bạn caolinh, Nhưng mà ý của mình là bộ chứng từ giao tay ba ấy. Nghĩa là giao hàng trực tiếp từ nhà cung cấp tới khách hàng của mình (không qua nhập kho bên mình).
 

Xem nhiều