T
Tran Thi Kim Nhi
Guest
- 2/3/16
- 16
- 1
- 3
- 30
Anh chị tư vấn giúp em với ạ
Công ty em làm bên công trình, có sản xuất để lắp đặt, có mua hàng về để lắp đặt
Nhưng khi mua hàng thì mua lẻ tẻ nên có khi cuối tháng người ta mới xuất hóa đơn cho em, hoặc e mua hàng nhưng người ta lại không xuất, em chỉ nhận hóa đơn bán lẻ thôi
Em không biết ghi sổ như thê nào ý ạ
Với lại công trình nên e chưa biết tính giá thành sao, vì công ty e mua nguyên vật liệu về để sử dụng chung ạ.
Hồi trước giờ kế toán dịch vụ làm báo cáo thuế với sổ sách cho công ty e
Chị kế toán trước thu chi e cũng không thấy phiếu thu chi luôn, công nợ thì chỉ ghi ra giấy thôi.
Giờ e làm mà em không biết sao luôn, tại e hoc thì tấc cả các chi phí phát sinh phải có chứng từ phát sinh hợp lý hợp lệ mới đưa vào chi phí, rồi mới ghi sổ hạch toán nên e mơ hồ quá
Anh chị giúp em với ạ
Chúc group buổi tối vui vẻ
Công ty em làm bên công trình, có sản xuất để lắp đặt, có mua hàng về để lắp đặt
Nhưng khi mua hàng thì mua lẻ tẻ nên có khi cuối tháng người ta mới xuất hóa đơn cho em, hoặc e mua hàng nhưng người ta lại không xuất, em chỉ nhận hóa đơn bán lẻ thôi
Em không biết ghi sổ như thê nào ý ạ
Với lại công trình nên e chưa biết tính giá thành sao, vì công ty e mua nguyên vật liệu về để sử dụng chung ạ.
Hồi trước giờ kế toán dịch vụ làm báo cáo thuế với sổ sách cho công ty e
Chị kế toán trước thu chi e cũng không thấy phiếu thu chi luôn, công nợ thì chỉ ghi ra giấy thôi.
Giờ e làm mà em không biết sao luôn, tại e hoc thì tấc cả các chi phí phát sinh phải có chứng từ phát sinh hợp lý hợp lệ mới đưa vào chi phí, rồi mới ghi sổ hạch toán nên e mơ hồ quá
Anh chị giúp em với ạ
Chúc group buổi tối vui vẻ

