Cho em hỏi về tính ngày tháng trong Excel

  • Thread starter FrankPB
  • Ngày gửi
F

FrankPB

Guest
10/8/16
1
0
1
33
Em hiện tại có 2 bài này nghĩ không ra nên nhờ anh/chị và các bạn gợi ý với ạ!
Bài 1: Có 1 cột "Ngày thu tiền" chứa ngày/tháng/năm thu tiền và cột "Tiền" chứa tiền thu được trong tháng đó, câu hỏi là hãy tính tổng tiền thu được trong tháng 8, em định dùng hàm SUMIF nhưng không biết điều kiện thế nào...
Bài 2: Bài quản lý khách sạn, có 2 cột là "Ngày khách đến" và "Ngày khách đi", và có những khách ở trong nhiều tháng, nếu khách ở vào ngày 15 sẽ được giảm 50% tiền hôm đó, câu hỏi là tính cột "Tiền giảm", khách nào được giảm thì điền số tiền giảm, không thì điền số 0.

Nhờ bác pro giúp em với, em xin cảm ơn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

tranxuan_lx

Cao cấp
28/1/15
284
42
28
bài 1 bạn nói chung chung quá, nếu có ngày tháng thu, số tiền thu, vậy chỉ cần sum lại biết tháng đó thu nhiêu rồi, hay là trong cột ngày tháng đó phải lọc ra tháng 8, nếu cần lọc thì bạn quét khung rồi dùng Data sort rồi dùng hàm sum lại.
bài 2 thì dùng hàm if, nếu ngày khách ở là ngày 15 thì giảm 50% còn khác ngày 15 thì vẫn tính bình thường
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA