Điều khoản trong hợp đồng lao động

  • Thread starter tieuphongvt
  • Ngày gửi
T

tieuphongvt

Sơ cấp
2/8/09
44
12
8
VIỆT NAM
1. Mọi người cho mình hỏi có được quy định trên hợp đồng lao động mức lương để đóng bảo hiểm không.
Ví dụ hợp đồng lao động mình quy định rõ thế này:

Thời gian làm việc là 8 tiếng/ngày. Làm tất cả các ngày trong tuần trừ thứ 7, chủ nhật.
Được nghỉ các ngày lễ, tết theo quy định nhà nước hiện hành và theo quy định của Công ty.

Mức lương để đóng bảo hiểm là 4.000.000 đồng. Tỷ lệ đóng bảo hiểm theo quy định hiện hành của nhà nước.
Mức lương cố định hàng tháng là 10.000.000 đồng nếu làm đủ số ngày công của tháng (a)

(a) được hiểu là số ngày của 1 tháng không bao gồm thứ 7, chủ nhật của tháng đó và ngày nghỉ lễ, tết theo quy định. Do đó, tùy mỗi tháng, số ngày công đầy đủ có thể khác nhau.

Nếu làm không đủ số ngày công thì sẽ tính trừ (b) vào mức lương cố định hàng tháng theo công thức:
(b) Số lương bị trừ = Mức lương cố định tháng x Số ngày công làm thiếu/Số ngày công đầy đủ

Lương thực nhận = Mức lương cố định tháng - Số lương bị trừ - Bảo hiểm trích của NLĐ - Thuế TNCN.

2. Mình quy định Tổng lương = Lương cơ bản + Lương trách nhiệm + Phụ cấp
Trong đó:
Lương cơ bản = 4.000.000 dùng để đóng bảo hiểm
Lương trách nhiệm = 5.500.000
Phụ cấp = 500.000

Mọi người nhận xét giúp. Xin chân thành cảm ơn
Trân trọng
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

nvidia970gtx

Cao cấp
6/12/14
738
207
43
33
1. Mọi người cho mình hỏi có được quy định trên hợp đồng lao động mức lương để đóng bảo hiểm không.
Ví dụ hợp đồng lao động mình quy định rõ thế này:

Thời gian làm việc là 8 tiếng/ngày. Làm tất cả các ngày trong tuần trừ thứ 7, chủ nhật.
Được nghỉ các ngày lễ, tết theo quy định nhà nước hiện hành và theo quy định của Công ty.

Mức lương để đóng bảo hiểm là 4.000.000 đồng. Tỷ lệ đóng bảo hiểm theo quy định hiện hành của nhà nước.
Mức lương cố định hàng tháng là 10.000.000 đồng nếu làm đủ số ngày công của tháng (a)

(a) được hiểu là số ngày của 1 tháng không bao gồm thứ 7, chủ nhật của tháng đó và ngày nghỉ lễ, tết theo quy định. Do đó, tùy mỗi tháng, số ngày công đầy đủ có thể khác nhau.

Nếu làm không đủ số ngày công thì sẽ tính trừ (b) vào mức lương cố định hàng tháng theo công thức:
(b) Số lương bị trừ = Mức lương cố định tháng x Số ngày công làm thiếu/Số ngày công đầy đủ

Lương thực nhận = Mức lương cố định tháng - Số lương bị trừ - Bảo hiểm trích của NLĐ - Thuế TNCN.

2. Mình quy định Tổng lương = Lương cơ bản + Lương trách nhiệm + Phụ cấp
Trong đó:
Lương cơ bản = 4.000.000 dùng để đóng bảo hiểm
Lương trách nhiệm = 5.500.000
Phụ cấp = 500.000

Mọi người nhận xét giúp. Xin chân thành cảm ơn
Trân trọng
Trừ hợp đồng lao động dành cho nhân viên ăn lương theo doanh số hoặc ăn lương theo sản phẩm, các trường hợp còn lại mức lương đóng BH là lương thực trả, theo trường hợp của bạn là 10tr.
 
Sửa lần cuối:
T

tranxuan_lx

Cao cấp
28/1/15
284
42
28
Cơ quan Bảo hiểm ko cần xem khúc sau, khúc đầu là bit số bạn cần đóng 10tr rồi nhé.
 
phamtienthanh

phamtienthanh

Cao cấp
9/12/09
268
89
28
Thanh hóa
Trừ hợp đồng lao động dành cho nhân viên ăn lương theo doanh số hoặc ăn lương theo sản phẩm, các trường hợp còn lại mức lương đóng BH là lương thực trả, theo trường hợp của bạn là 10tr.
Lương đóng BH ko phải là mức lương thực trả nhé.
 
T

tieuphongvt

Sơ cấp
2/8/09
44
12
8
VIỆT NAM
Cảm ơn mọi người. Đúng là phải đóng trên mức 10 triệu. Tuy nhiên có thể lách bằng cách ghi rõ trên HĐLĐ là mức lương dùng để đóng bảo hiểm không. Vì nó vẫn cao hơn lương tối thiểu vùng theo quy định.
Nếu cứ đúng luật thì thực tế tiền đâu mà đóng bảo hiểm, nhất là những công ty VN?
 
phamtienthanh

phamtienthanh

Cao cấp
9/12/09
268
89
28
Thanh hóa
2. Mình quy định Tổng lương = Lương cơ bản + Lương trách nhiệm + Phụ cấp
Trong đó:
Lương cơ bản = 4.000.000 dùng để đóng bảo hiểm
Lương trách nhiệm = 5.500.000
Phụ cấp = 500.000

Chuyển lương trách nhiệm thành các khoản hỗ trợ như : nhà ở, nuôi con, tiền xăng xe, điện thoại...
 
N

nvidia970gtx

Cao cấp
6/12/14
738
207
43
33
Cảm ơn mọi người. Đúng là phải đóng trên mức 10 triệu. Tuy nhiên có thể lách bằng cách ghi rõ trên HĐLĐ là mức lương dùng để đóng bảo hiểm không. Vì nó vẫn cao hơn lương tối thiểu vùng theo quy định.
Nếu cứ đúng luật thì thực tế tiền đâu mà đóng bảo hiểm, nhất là những công ty VN?
Không được đâu bạn ơi. cơ quan bảo hiểm vẫn lấy số 10tr vào làm căn cứ thu tiền của bạn.
 
T

tieuphongvt

Sơ cấp
2/8/09
44
12
8
VIỆT NAM
Bạn chuyển một phần lương thành các loại phụ cấp, trợ cấp, khoản bổ sung không phải tính vào BHXH như tiền ăn, điện thoại, xăng,.... bạn xem chi tiết trong NĐ 05/2015/NĐ-CP nhé!

Uh, mình cũng nghĩ đến cách này. Nhưng khoảng cách giữa tổng lương và lương đóng bảo hiểm khá lớn thì sao. Vd - Lương đóng BH chỉ 3.5 triệu mà tổng lương là 15 triệu. Thì phụ cấp gì được đến hơn 11 triệu. Nếu chi lương bổ sung thì thường áp dụng cho lương theo doanh thu. Khi quyết toán lại mới có cái bổ sung để ghi vào chứ nhỉ.
 

Xem nhiều