Công ty thành lập 10/2015 đến nay mới đăng kí BHXH thì phải giải trình thế nào ạ? có bị truy thu?

  • Thread starter Snow Dương
  • Ngày gửi
S

Snow Dương

Guest
10/8/16
12
0
1
31
Em chào cả nhà ạ!
Cả nhà tư vấn giúp em với!
Công ty em thành lâp từ tháng 10/2015 mà không có hợp đồng lao động với nhân viên, mà bây giờ sếp mới kêu đăng kí BHXH
Em phải làm giải trình lý do nộp muộn như thế nào ạ?
Còn nếu bây giờ Công ty em làm hợp đồng lao động ngay bây giờ, rồi đăng kí luôn BHXH như thế có được không ạ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

ng.huong

Guest
17/7/15
41
4
8
31
lý do: Do công ty thành lập năm 2015 nhưng thời gian đầu thành lập gặp nhiều khó khăn, chưa mở rộng hoạt động doanh nghiệp. Lao động chủ yếu là lao động bán thời gian. Đến thời điềm bây giờ công ty mới đi vào hoạt động ổn định. Nên giờ mới tham gia BHXH cho ....lao động.
Bạn lên trực tiếp bảo hiểm để hỏi về thủ tục đăng ký lần đầu nhé. Hình như giờ làm theo QĐ959 thì phải.
 
  • Like
Reactions: Snow Dương
S

Snow Dương

Guest
10/8/16
12
0
1
31
lý do: Do công ty thành lập năm 2015 nhưng thời gian đầu thành lập gặp nhiều khó khăn, chưa mở rộng hoạt động doanh nghiệp. Lao động chủ yếu là lao động bán thời gian. Đến thời điềm bây giờ công ty mới đi vào hoạt động ổn định. Nên giờ mới tham gia BHXH cho ....lao động.
Bạn lên trực tiếp bảo hiểm để hỏi về thủ tục đăng ký lần đầu nhé. Hình như giờ làm theo QĐ959 thì phải.
Vâng em cảm ơn ạ, Vậy Bây giờ e làm các hợp đồng lao động trước đả, rồi mới lên bảo hiểm để đăng kí làm thủ tục đúng không ạ?
 
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
32
Quận Tân Bình
Cứ làm hợp đồng lao động năm 2015 đi bạn, sau đó đăng ký lần đầu theo quyết định 959/QĐ-BHXH
Nếu bạn làm hợp đồng bây giờ, bây chi phí lương của năm 2015 thì bạn tính làm sao?
 
S

Snow Dương

Guest
10/8/16
12
0
1
31
Cứ làm hợp đồng lao động năm 2015 đi bạn, sau đó đăng ký lần đầu theo quyết định 959/QĐ-BHXH
Nếu bạn làm hợp đồng bây giờ, bây chi phí lương của năm 2015 thì bạn tính làm sao?
Nếu em làm hợp đồng năm 2015, mà bây giờ mới đăng kí BHXH, có thể bị truy thu thuế của 2015 đấy ạ?
Em định làm như chị ở trên nói, do nhân sự thay đổi liên tục dưới 3 tháng nên chưa kí hợp đồng, nên lúc đó chỉ trả lương chứ k đóng BHXH, bây giờ ổn định rồi thì làm BHXH thôi ạ
 
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
32
Quận Tân Bình
Nếu em làm hợp đồng năm 2015, mà bây giờ mới đăng kí BHXH, có thể bị truy thu thuế của 2015 đấy ạ?
Em định làm như chị ở trên nói, do nhân sự thay đổi liên tục dưới 3 tháng nên chưa kí hợp đồng, nên lúc đó chỉ trả lương chứ k đóng BHXH, bây giờ ổn định rồi thì làm BHXH thôi ạ
Bảo hiểm thì có liên quan gì đến thuế ở đây bạn
Công ty cũ của mình, thành lập 2009, mãi tới 2014 mới làm thủ tục tham gia lần đầu, mình giải trình truy thu, bảo hiểm không hạnh họe gì, công ty tham gia bảo hiểm bình thường
Vậy nên quan trọng cái cách bạn giải trình truy thu mà bảo hiểm họ như thế nào
 
S

Snow Dương

Guest
10/8/16
12
0
1
31
Bảo hiểm thì có liên quan gì đến thuế ở đây bạn
Công ty cũ của mình, thành lập 2009, mãi tới 2014 mới làm thủ tục tham gia lần đầu, mình giải trình truy thu, bảo hiểm không hạnh họe gì, công ty tham gia bảo hiểm bình thường
Vậy nên quan trọng cái cách bạn giải trình truy thu mà bảo hiểm họ như thế nào
À em nhầm ấy ạ. Là truy thu bảo hiểm
Chị có thể chỉ em viết như thế nào vào mẫu giải trình được không ạ?
Với lại công ty em không làm hợp đồng lao động với nhân viên, vậy bây giờ phải làm hợp đông rồi mới đăng kí BHXH phải không ạ?
 
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
32
Quận Tân Bình
À em nhầm ấy ạ. Là truy thu bảo hiểm
Chị có thể chỉ em viết như thế nào vào mẫu giải trình được không ạ?
Với lại công ty em không làm hợp đồng lao động với nhân viên, vậy bây giờ phải làm hợp đông rồi mới đăng kí BHXH phải không ạ?
Không có hợp đồng thì phải tranh thủ làm đi bạn, nếu không có hợp đồng sao bên bạn hạch toán được chi phí lương cho năm 2015 được nhỉ?
Bạn có thể viết: năm 2015 công ty hoạt động chưa đi vào ổn định, nhân sự thay đổi liên tục. Đến nay công ty đã đi vào nề nếp và ổn định hơn nên tiến hành đăng ký bảo hiểm cho nhân viên
 
  • Like
Reactions: Snow Dương
S

Snow Dương

Guest
10/8/16
12
0
1
31
Không có hợp đồng thì phải tranh thủ làm đi bạn, nếu không có hợp đồng sao bên bạn hạch toán được chi phí lương cho năm 2015 được nhỉ?
Bạn có thể viết: năm 2015 công ty hoạt động chưa đi vào ổn định, nhân sự thay đổi liên tục. Đến nay công ty đã đi vào nề nếp và ổn định hơn nên tiến hành đăng ký bảo hiểm cho nhân viên
Dạ tại công ty em nhỏ có 3 người, em với vào làm ạ
Vậy giờ em lập hợp đồng, ghi ngày lập là 2015 hay 2016 là được ạ?
 
S

Snow Dương

Guest
10/8/16
12
0
1
31
bạn có cần dịch vụ làm không vậy bạn, mình hỗ trợ chi phí rẻ cho bạn thôi, mình làm kế toán nhưng mình làm thêm dịch vụ này thôi
bạn alo cho mình nhé 0984 240 853 mình tư vấn cho
ah mà bạn o đâu?
Em ở quận 1 ạ, Nếu c có tiện thì nhắn lại để e liên hệ xem thế nào ạ. Em cảm ơn!!
 
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
32
Quận Tân Bình
Dạ tại công ty em nhỏ có 3 người, em với vào làm ạ
Vậy giờ em lập hợp đồng, ghi ngày lập là 2015 hay 2016 là được ạ?
Bạn mới vào làm thì cần phải hỏi những người trước hoặc giám đốc xem hợp đồng đó chắc chắn là chưa làm hay chưa?
Trước khi bắt tay vào làm cái gì đó thì phải nắm rõ trước
Mà cho mình hỏi bạn ở đâu nhỉ
 
E

Erin

Guest
4/3/16
5
1
1
41
Bạn ơi, bạn xem lại năm BCTT 2015 xem cty bạn liệt kê chi phí lương như thế nào, năm 2016 bạn có điều chỉnh lương tăng theo quy định của nhà nước hay chưa? --> Bạn phải làm lại tất cà bảng lương theo đúng những gì đã kê khai, sau đó làm HĐLĐ năm 2015 trước, năm 2016 làm Phụ lục HĐLĐ , Nộp Quyết định điều chỉnh lương,đăng ký thang bảng lương cho Phòng LĐ có ý kiến của Liên đoàn LĐ
 
S

Snow Dương

Guest
10/8/16
12
0
1
31
Bạn ơi, bạn xem lại năm BCTT 2015 xem cty bạn liệt kê chi phí lương như thế nào, năm 2016 bạn có điều chỉnh lương tăng theo quy định của nhà nước hay chưa? --> Bạn phải làm lại tất cà bảng lương theo đúng những gì đã kê khai, sau đó làm HĐLĐ năm 2015 trước, năm 2016 làm Phụ lục HĐLĐ , Nộp Quyết định điều chỉnh lương,đăng ký thang bảng lương cho Phòng LĐ có ý kiến của Liên đoàn LĐ
Dạ hôm qua e đi nộp hốf sơ r ạ!
Ngta nói k cần bảng lương... rồi em hỏi nếu thành lập năm 2015 mà giờ mới đăng kí BHXH có sao không thì ngta nói là HĐLĐ từ hồi nào? ( do em mới lập HDLD cho nhân viên ngày 1/8/2016 này luôn) xong chị đó bảo là hợp đồng mới đây nên k phải truy thu.... củng k cần đơn giải trình gì hết
Lúc đầu e củng lo lắm, là nhìu thủ tục như c nói, nhưng mà lên làm đơn giản lắm, chỉnh sửa 1 lần la xong... chắc do cty e nhỏ nên đơn giản í c
Cảm ơn c đã shre ạ ^^~
 

Xem nhiều