T
Thúy Salem
Guest
- 31/12/15
- 12
- 1
- 3
Em chào cả nhà ạ, các bác có thể giải thích cho em vấn đề này giúp em với được không ạ?
Em xem trên phần mềm kế toán của cty thì em thấy có những vật tư tồn kho trên phần mềm là không có hoặc có nhưng không đủ cho lần xuất trong tháng. Trong tháng phát sinh nhu cầu của các vật tư đó kế toán vẫn làm lệnh xuất kho dẫn đến âm kho. Hết tháng đó vẫn không có phiếu nhập kho những vật tư đó. Em có hỏi chị kế toán thì chị bảo hóa đơn về sau còn hàng thì nhập kho rồi nên vẫn xuất kho. Vấn đề em thắc mắc là theo lý thuyết em được học thì nếu hóa đơn chưa về thì vẫn nhập kho theo giá tạm tính ngày mà hàng về nhập kho, sau hóa đơn về thì điều chỉnh sau nhưng thực tế lại khác. kế toán làm vậy có hợp lý không ạ? Thực tế thì mọi người làm thế nào thì có thể chia sẻ cho em tham khảo với được không ạ? Em còn non trẻ mong các bác giúp đỡ.Em cảm ơn các bác nhiều ạ.
Em xem trên phần mềm kế toán của cty thì em thấy có những vật tư tồn kho trên phần mềm là không có hoặc có nhưng không đủ cho lần xuất trong tháng. Trong tháng phát sinh nhu cầu của các vật tư đó kế toán vẫn làm lệnh xuất kho dẫn đến âm kho. Hết tháng đó vẫn không có phiếu nhập kho những vật tư đó. Em có hỏi chị kế toán thì chị bảo hóa đơn về sau còn hàng thì nhập kho rồi nên vẫn xuất kho. Vấn đề em thắc mắc là theo lý thuyết em được học thì nếu hóa đơn chưa về thì vẫn nhập kho theo giá tạm tính ngày mà hàng về nhập kho, sau hóa đơn về thì điều chỉnh sau nhưng thực tế lại khác. kế toán làm vậy có hợp lý không ạ? Thực tế thì mọi người làm thế nào thì có thể chia sẻ cho em tham khảo với được không ạ? Em còn non trẻ mong các bác giúp đỡ.Em cảm ơn các bác nhiều ạ.

