Cần lập hóa đơn, chứng từ nào khi xuất khẩu hàng?

  • Thread starter Ankhalam
  • Ngày gửi
A

Ankhalam

Guest
8/9/15
56
2
8
33
Công ty em là công ty thương mại làm theo quyết định 48. Vào tháng 7 bên em có mua 1 lô hàng túi của 1 cty SX tại VN và xuất sang Nhật. Giờ em chỉ giữ hóa đơn mua túi và hóa đơn dịch vụ logistics. Vậy mọi người cho em hỏi là cty em cần lập thêm những chứng từ và hóa đơn gì cho lô hàng này ạ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
tung6213

tung6213

Trung cấp
30/10/12
130
14
18
tphcm
lô hàng này xuất đi rồi hả bạn..có tờ khai xuất khẩu ko.
 
A

Ankhalam

Guest
8/9/15
56
2
8
33
lô hàng này xuất đi rồi hả bạn..có tờ khai xuất khẩu ko.
Lô hàng xuất đi vào tháng 7 rồi ạ, có tờ khai xuất khẩu. Cần phải viết hóa đơn cho khách hàng không ạ? Là công ty nước ngoài thì phải viết hóa đơn như thế nào, chỉ giúp em với ạ.
 
tung6213

tung6213

Trung cấp
30/10/12
130
14
18
tphcm
Lô hàng xuất đi vào tháng 7 rồi ạ, có tờ khai xuất khẩu. Cần phải viết hóa đơn cho khách hàng không ạ? Là công ty nước ngoài thì phải viết hóa đơn như thế nào, chỉ giúp em với ạ.
nếu có tờ khai rồi thì tốt. bạn cần phải xuất hoá đơn gtgt thuế suất 0% cho tờ khai này, ngày hoá đơn là ngày mở tờ khai. ko biết bạn còn dư hoá đơn tháng 7 để xuất ko
 
A

Ankhalam

Guest
8/9/15
56
2
8
33
nếu có tờ khai rồi thì tốt. bạn cần phải xuất hoá đơn gtgt thuế suất 0% cho tờ khai này, ngày hoá đơn là ngày mở tờ khai. ko biết bạn còn dư hoá đơn tháng 7 để xuất ko
Xuất hóa đơn đúng vào ngày mở tờ khai hải quan ạ? Bên em còn dư hóa đơn để xuất. Ngoài ra có cần lập chứng từ gì nữa không ạ?
 
T

tansi12h

Guest
18/10/10
1
0
1
38
ho chi minh
em cũng đang có thắc mắc tương tự như trên
em cứ vướng mắc là ngày hóa đơn và ngày đăng ký tờ khai ( không phải ngày thông quan) phải có mối liên hệ cái nào trước, cái nào sau như thế nào ?
Anh chị nào biết công văn nào quy định về vấn đề này giúp em với
Em cảm ơn ạh
 
tung6213

tung6213

Trung cấp
30/10/12
130
14
18
tphcm
bạn chỉ cần lập hoá đơn với có chứng từ khách hàng thanh toán qua ngân hàng, hợp đồng đầy đủ nữa là oke rùi đó.
 
A

Ankhalam

Guest
8/9/15
56
2
8
33
Em cám ơn ạ. Có 1 vấn đề nữa em không biết giải quyết thế nào. Cụ thể là vào tháng 8 công ty em có nhận tiền của vài công ty khác gửi qua tài khoản, số tiền này bên em dùng để trả chi phí cho chuyến đi Nhật của các công ty đó. Vì các khoản tiền được thanh toán ở nước ngoài nên em không biết hạch toán nó như thế nào. Anh/chị giúp em cách để hợp lý hóa các khoản tiền đã chi ra đó với ạ..
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
tung6213

tung6213

Trung cấp
30/10/12
130
14
18
tphcm
Em cám ơn ạ. Có 1 vấn đề nữa em không biết giải quyết thế nào. Cụ thể là vào tháng 8 công ty em có nhận tiền của vài công ty khác gửi qua tài khoản, số tiền này bên em dùng để trả chi phí cho chuyến đi Nhật của các công ty đó. Vì các khoản tiền được thanh toán ở nước ngoài nên em không biết hạch toán nó như thế nào. Anh/chị giúp em cách để hợp lý hóa các khoản tiền đã chi ra đó với ạ..
cái dụ này mình cũng chưa gặp bao giờ nên mình cũng ko chắc. bạn có thể lập 1 topic khác hỏi các bạn trong diễn dàn nha. chứ cái khoản tiền này ko giải quyết hợp lý là hơi mệt với thuế đó.
 
A

Ankhalam

Guest
8/9/15
56
2
8
33
cái dụ này mình cũng chưa gặp bao giờ nên mình cũng ko chắc. bạn có thể lập 1 topic khác hỏi các bạn trong diễn dàn nha. chứ cái khoản tiền này ko giải quyết hợp lý là hơi mệt với thuế đó.
Vâng, em cám ơn ạ.
 
tung6213

tung6213

Trung cấp
30/10/12
130
14
18
tphcm
em cũng đang có thắc mắc tương tự như trên
em cứ vướng mắc là ngày hóa đơn và ngày đăng ký tờ khai ( không phải ngày thông quan) phải có mối liên hệ cái nào trước, cái nào sau như thế nào ?
Anh chị nào biết công văn nào quy định về vấn đề này giúp em với
Em cảm ơn ạh
Hồi trước có thông tư 39 có quy định về ngày xuất hoá đơn xuất khẩu, nhưng đến tt 119 thì bãi bỏ khoản này rồi. và sau này mình cũng chưa thấy có thông tư nào quy định lại vấn đề này. chỉ thấy các cao nhân chỉ là ghi theo ngày xuất kho. bên mình thì xuất xong là khai luôn. nên mình ghi cùng ngày mở tờ khai luôn..
 
A

Ankhalam

Guest
8/9/15
56
2
8
33
Em cũng có thắc mắc về hóa đơn, cụ thể là cuối tháng 6 bên cty Nhật chuyển trước 1 nửa số tiền cho công ty em (tiền usd), sau 20/7 chuyển tiếp phần tiền còn lại, trong đó có tiền chi trả dịch vụ, thủ tục hải quan luôn. Vậy em chỉ cần viết 1 hóa đơn vào thời điểm xuất hàng thôi hay khi nào nhận tiền thì phải viết hóa đơn lúc đó ạ?
 
tung6213

tung6213

Trung cấp
30/10/12
130
14
18
tphcm
Em cũng có thắc mắc về hóa đơn, cụ thể là cuối tháng 6 bên cty Nhật chuyển trước 1 nửa số tiền cho công ty em (tiền usd), sau 20/7 chuyển tiếp phần tiền còn lại, trong đó có tiền chi trả dịch vụ, thủ tục hải quan luôn. Vậy em chỉ cần viết 1 hóa đơn vào thời điểm xuất hàng thôi hay khi nào nhận tiền thì phải viết hóa đơn lúc đó ạ?
viết hoá đơn vào thời điểm xuất hàng làm tờ khai hải quan nha. không liên quan đến việc nhận tiền hay chưa. khoản tiền dịch vụ có thể viết thêm vào hoá đơn luôn như 1 khoản phí tính cho khách hàng,hoặc theo hình thức thu hộ chi hộ. sao cho khớp số tiền khách hàng chuyển vào tk công ty.
 
A

Ankhalam

Guest
8/9/15
56
2
8
33
viết hoá đơn vào thời điểm xuất hàng làm tờ khai hải quan nha. không liên quan đến việc nhận tiền hay chưa. khoản tiền dịch vụ có thể viết thêm vào hoá đơn luôn như 1 khoản phí tính cho khách hàng,hoặc theo hình thức thu hộ chi hộ. sao cho khớp số tiền khách hàng chuyển vào tk công ty.
Em cám ơn nhiều ạ. :D. May mà có anh trả lời, em cứ lăn tăn cái ngày hóa đơn mãi.Hì
 
tung6213

tung6213

Trung cấp
30/10/12
130
14
18
tphcm

Xem nhiều