M
MinhTrangTo
Guest
- 14/9/16
- 1
- 0
- 1
- 29
các anh chị cho e hỏi về cách xử lý kế toán trong các trường hợp hàng bị vỡ trong quá trình vận chuyển (về cách hạch toán, chứng từ..)
em cảm ơn ạ.
em cảm ơn ạ.
Bên bạn là bên bán hay mua, hay vận chuyển. Bên bạn thuê vận chuyển hay tự vận chuyển. Chi phí hư hỏng đó theo quy định bên nào chịu?các anh chị cho e hỏi về cách xử lý kế toán trong các trường hợp hàng bị vỡ trong quá trình vận chuyển (về cách hạch toán, chứng từ..)
em cảm ơn ạ.
Vậy thì bên bạn đâu có liên quan tới số hàng hư đó. Khi bên bạn nhận hàng có BBGN, trong biên bản đó bên bạn đã ghi rõ tình trạng hàng. Bạn chỉ hập kho bình thường với số hàng hóa con lại. Hàng hư, 1 là bê vận chuyển vận chuyển ngược lại ngay cho bên bán, 2 là bên bạn nhận giữ hộ thôi. đợi bên bán xử lý. bạn không hạch toán gì đối với hàng này cả. Khi nào bên bán có phương án xử lý thì bạn tính tiếp.Bên mình mua, bên bán vận chuyển, chi phí phát sinh trong quá trình vận chuyển bên bán chịu, giao hàng tại kho của bên mua, thanh toán trả sau bằng tiền gửi ngân hàng thì sao ạ???
Bên bạn đã nhận hóa đơn chưa.Mình tưởng phải hạch toán: Nợ TK 1388
Có TK 1561
Khi xử lý : Nợ Tk 112
Có Tk 1388
lập biên bản giao hàng và phiếu nhập kho theo số lượng thực nhận như vậy là bên bạn chưa nhân hóa đơn. Bên bạn nhập kho theo số thực nhận thôi. hàng hư hỏng do bên bán tự xử lí. Trong trường hợp bên bạn nhận hóa đơn kèm theo luôn. thì mới hạch toán ghi phải thu khác.Khi bàn giao hàng, kế toán kho phát hiện 100 thùng bị vỡ trong qua trình vận chuyển, nên lập biên bản giao hàng và phiếu nhập kho theo số lượng thực nhận..
Còn TH nữa là: do nhân viên công ty làm vỡ
Thì phải hạch toán thế nào và những chứng từ gì ạ???
Bạn ơi, bạn có thể hạch toán rõ ra giúp mình được không? Mình cảm ơn.lập biên bản giao hàng và phiếu nhập kho theo số lượng thực nhận như vậy là bên bạn chưa nhân hóa đơn. Bên bạn nhập kho theo số thực nhận thôi. hàng hư hỏng do bên bán tự xử lí. Trong trường hợp bên bạn nhận hóa đơn kèm theo luôn. thì mới hạch toán ghi phải thu khác.
nhân viên công ty làm vỡ cái này thì tùy công ty bạn xử lý.
Trước hết là làm cái BB ghi nhận sự việc. đồng thời hạch toán phải thu khác, giảm hàng.
Khi nào có quyết định xử lý thì áp dụng. Trừ lương nhân viên almf vỡ thì làm cái quyết định rồi hạch toán trừ lương.
Nếu Như bỏ qua thì ghi nhận chi phí khác. kèm theo quyết định xử lý.
chưa có hóa đơn thì có hạch toán thuế ko bạnlập biên bản giao hàng và phiếu nhập kho theo số lượng thực nhận như vậy là bên bạn chưa nhân hóa đơn. Bên bạn nhập kho theo số thực nhận thôi. hàng hư hỏng do bên bán tự xử lí. Trong trường hợp bên bạn nhận hóa đơn kèm theo luôn. thì mới hạch toán ghi phải thu khác.
nhân viên công ty làm vỡ cái này thì tùy công ty bạn xử lý.
Trước hết là làm cái BB ghi nhận sự việc. đồng thời hạch toán phải thu khác, giảm hàng.
Khi nào có quyết định xử lý thì áp dụng. Trừ lương nhân viên almf vỡ thì làm cái quyết định rồi hạch toán trừ lương.
Nếu Như bỏ qua thì ghi nhận chi phí khác. kèm theo quyết định xử lý.
bạn ơi cho mình hỏi là khi chưa nhận hoá đơn thì lại hạch toán là có 131 vậy bạnTrường hợp chưa nhận hóa đơn thì nhập kho N156/C131 hàng thực nhận thôi
Khi nhận hóa đơn rồi: n156/131 hàng thực nhận
N138/131 hàng hư
Khi nào bên kia xử lý: bù hàng: N156/138
Trừ công nợ: N131/138
Nhân viên bên mình làm hư
Khi lập BB ghi nhận sự việc: N138/156
Xử lý: từ lương N334( chi tiết nhân viên)/138
Hoặc không trừ lương tính vaog chi phí: N811/138
Một số công ty có thể đưa vào định mức hao hụt nếu có thì không cần xử lý nữa.
Bạn liên hệ nàh NCC xem họ xuất chưa. Nếu xuất rồi mà bù hàng thì thôi còn không thì làm BBTH hóa đơn xuất lại hóa đơn mới. Hoặc bên mua viết hĐ trả hàng cũng được.bạn ơi nếu nó bảo là khi giao hàng, kt kho phát hiện thấy bị vỡ 100 thùng trong quá trình vận chuyển, nên khi lập biên bản giao hàng và phiếu nhập kho theo số lượng thực nhận. Yêu cầu điều chỉnh lại số lượng hàng hoá trên GTGT thì lúc này công ty đã được coi là nhận hoá đơn GTGT chưa ạ ?
Á, xin lỗi nha. toàn bộ 131 phải là 331 mới đúng. Mình ghi sai số TK rồibạn ơi cho mình hỏi là khi chưa nhận hoá đơn thì lại hạch toán là có 131 vậy bạn
ĐÚng rồi. Đó là dựa theo cách xử lý của NCC mà hạch toán.Bạn ơi, chỗ bù hàng và trừ công nợ là 2 TH khác nhau đúng ko
bạn ơi cho mình hỏi là bên bán hàng xuất hoá đơn rồi và sau khi hàng bị vỡ như vậy thì cũng ko có nói gì về việc bù hàng, hay trả hàng, bên mua mình thì cũng ko nói gì về việc phải trả hàng theo đúng hợp đồng, mà chỉ yêu cầu điều chỉnh số lượng ghi trên hoá đơn thôi thì trong trường hợp này có hạch toán phần hàng bị thiếu ko, và nếu phải hạch toán thfi phải hạch toán ntn ạ?Bạn liên hệ nàh NCC xem họ xuất chưa. Nếu xuất rồi mà bù hàng thì thôi còn không thì làm BBTH hóa đơn xuất lại hóa đơn mới. Hoặc bên mua viết hĐ trả hàng cũng được.