EmNgok
Cao cấp
- 9/9/15
- 259
- 16
- 18
- 31
Em chào các anh chị ạ! Hiện tại em sắp tiếp nhận một công ty hoạt động chính là lâm nghiệp trồng rừng lấy gỗ bán và một số cây thu hoạch ngắn ngày.
1. Hiện tại về chi phí nhân công thì chưa có ai ký hợp đồng (kể cả quản lý cũng ko có hợp đồng) chủ yếu là thời vụ nên từ trước đến giờ công ty không có chi phí nhân công trong khi đó lại vẫn có các chi phí mua cây giống, vật tư....Nghe có vẻ không hợp lý. Vậy bây giờ em tiếp nhận thì sẽ phải ký hợp đồng lao động với tất cả mọi người rồi đăng ký MST cho họ, hay ký hợp đồng với một người đại diện, thanh toán với người đại diện rồi nhờ họ mua hóa đơn cho? Hay có cách nào khác để hợp lý chi phí nhân công không ạ?
2. Nếu ký hợp đồng với người đại diện rồi nhờ họ mua hóa đơn thì họ sẽ phải đóng thuế thu nhập cá nhân như thế nào? những người còn lại có cần phải có giấy tờ gì không?
Anh /chị tư vấn giúp em với ạ. Em cảm ơn!
1. Hiện tại về chi phí nhân công thì chưa có ai ký hợp đồng (kể cả quản lý cũng ko có hợp đồng) chủ yếu là thời vụ nên từ trước đến giờ công ty không có chi phí nhân công trong khi đó lại vẫn có các chi phí mua cây giống, vật tư....Nghe có vẻ không hợp lý. Vậy bây giờ em tiếp nhận thì sẽ phải ký hợp đồng lao động với tất cả mọi người rồi đăng ký MST cho họ, hay ký hợp đồng với một người đại diện, thanh toán với người đại diện rồi nhờ họ mua hóa đơn cho? Hay có cách nào khác để hợp lý chi phí nhân công không ạ?
2. Nếu ký hợp đồng với người đại diện rồi nhờ họ mua hóa đơn thì họ sẽ phải đóng thuế thu nhập cá nhân như thế nào? những người còn lại có cần phải có giấy tờ gì không?
Anh /chị tư vấn giúp em với ạ. Em cảm ơn!