Các bạn cho minh hỏi, công ty mình đang báo lỗ, vậy cho nhân viên đi du lịch thì chi phí này có hợp lệ không,
-trường hợp công ty làm memo thách thức để được đi chuyến du lịch này thì mình cần phải làm các thủ tục gì cho hợp lệ
cảm ơn các bạn
Vẫn là được tính là chi phí hợp lệ nếu đầy đủ chứng từ bạn nhé:
+ Quyết định phê duyệt cho nhân viên đi nghỉ mát
+ Quyết định phê duyệt kinh phí
+ Danh sách nhân viên đi nghỉ mát
+ Hóa đơn nhà nghỉ, khách sạn, ăn uống.....
+ Chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt với hóa đơn trên 20tr
+ Hợp đồng kinh tế
Theo điều 1 thông tư 151/2014:
"Khoản chi có tính chất phúc lợi chi trực tiếp cho người lao động như: chi đám hiếu, hỷ của bản thân và gia đình người lao động; chi nghỉ mát, chi hỗ trợ điều trị; chi hỗ trợ bổ sung kiến thức học tập tại cơ sở đào tạo; chi hỗ trợ gia đình người lao động bị ảnh hưởng bởi thiên tai, địch họa, tai nạn, ốm đau; chi khen thưởng con của người lao động có thành tích tốt trong học tập; chi hỗ trợ chi phí đi lại ngày lễ, tết cho người lao động và những khoản chi có tính chất phúc lợi khác. Tổng số chi có tính chất phúc lợi nêu trên không quá 01 tháng lương bình quân thực tế thực hiện trong năm tính thuế của doanh nghiệp.
Việc xác định 01 tháng lương bình quân thực tế thực hiện trong năm tính thuế của doanh nghiệp được xác định bằng quỹ lương thực hiện trong năm chia

) 12 tháng. Quỹ lương thực hiện trong năm được quy định tại tiết c, điểm 2.5, Khoản 2 Điều 6 Thông tư số 78/2014/TT-BTC ngày 18/6/2014 của Bộ Tài chính"