Truy thu đóng BHXH

  • Thread starter ngankt981
  • Ngày gửi
N

ngankt981

Guest
27/8/16
40
1
8
34
E chào anh chị ạ.
Cty e mới thành lập tháng 6/2016, có trích BH từ tháng 7/2016 nhưng chưa đăng ký hồ sơ ban đầu với bên BH nên khoản tiền trích từ tháng 7 chưa được nộp cho BH. Đến nay bên e đang làm hồ sơ và phải truy thu đóng BH. Anh chị cho e xin mẫu công văn đề nghị truy đóng BHXH với ạ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

Tuyet Duong

Guest
4/10/16
13
3
3
Bên b đã có mã đơn vị chưa? Đối với trường hợp truy đóng thì phải kèm theo Bảng kê hồ sơ b ạ
 
N

ngankt981

Guest
27/8/16
40
1
8
34
E chưa có gì cả chị ạ. Cty e mới thành lập tháng 6, chưa làm thủ tục đăng ký. Bây giờ e chuẩn bị hồ sơ ban đầu, báo tăng và đề nghị truy thu luôn chị ạ.
 
T

Tuyet Duong

Guest
4/10/16
13
3
3
E chưa có gì cả chị ạ. Cty e mới thành lập tháng 6, chưa làm thủ tục đăng ký. Bây giờ e chuẩn bị hồ sơ ban đầu, báo tăng và đề nghị truy thu luôn chị ạ.
B ở HN hay ở đâu? HN thì đc làm qua điện tử rồi, còn ở tỉnh khác thì hồ sơ đăng ký tham gia bảo hiểm phải làm giấy
 
N

ngankt981

Guest
27/8/16
40
1
8
34
E ở Bắc Giang chị ạ, e đang chuẩn bị hồ sơ giấy nè.
 
T

Tuyet Duong

Guest
4/10/16
13
3
3
E ở Bắc Giang chị ạ, e đang chuẩn bị hồ sơ giấy nè.
Hồ sơ gồm: TK3-TS, TK1-TS, D02-TS, TK1-TS, Giấy ĐKKD (Đối với TH truy thu thì thêm Bảng kê hồ sơ).
Bảng kê inbox or để lại mail t gửi mẫu cho
 
caolinh08011

caolinh08011

Trung cấp
14/4/14
149
24
18
35
HCM
E ở Bắc Giang chị ạ, e đang chuẩn bị hồ sơ giấy nè.
Báo tăng từ tháng này đi, đóng từ tháng này thôi, mấy tháng trước vẫn tính chi phí lương bình thường được mà, việc gì phải đóng truy thu. Sếp bạn bắt phải nộp bù BHXh à
 
N

ngankt981

Guest
27/8/16
40
1
8
34
Báo tăng từ tháng này đi, đóng từ tháng này thôi, mấy tháng trước vẫn tính chi phí lương bình thường được mà, việc gì phải đóng truy thu. Sếp bạn bắt phải nộp bù BHXh à
E chưa hiểu lắm ạ.
Nếu báo tăng từ tháng này thì không truy thu, những tháng trước người LĐ ko đc đóng BH ạ? Như thế ảnh hưởng tới quyền lợi của người LĐ. Mà thực tế những tháng trước đã trích tiền BH của họ rồi, chỉ là cty e chưa nộp cho bên BH thôi, nên bây giờ sẽ truy thu. Ko nộp bảo hiểm thì sao lại được tính chi phí lương hả chị?
 
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
32
Quận Tân Bình
E chưa hiểu lắm ạ.
Nếu báo tăng từ tháng này thì không truy thu, những tháng trước người LĐ ko đc đóng BH ạ? Như thế ảnh hưởng tới quyền lợi của người LĐ. Mà thực tế những tháng trước đã trích tiền BH của họ rồi, chỉ là cty e chưa nộp cho bên BH thôi, nên bây giờ sẽ truy thu. Ko nộp bảo hiểm thì sao lại được tính chi phí lương hả chị?
Nếu đã trích của người lao động thì bạn truy thu bình thường nhé
Chi phí bảo hiểm và chi phí lương là khác nhau nhé bạn, đừng nên đánh đồng hai thứ là 1
 
S

sonnu29

Guest
4/5/12
58
3
8
Bắc Ninh
Bạn lên bảo hiềm nộp tờ khai tk3-ts, d02-ts, tk1-ts, bảo kê hồ sơ gửi lên bảo hiểm. Mà ở Hà Nội thì bạn ở quận nào? Có mấy quận tờ lần đầu họ cũng không nhận giấy đâu, phải dùng phần mềm điện tử đấy :)
 

Xem nhiều