Xin chào mn! mình có tìm hiểu về việc tham gia BHXH lần đầu, công ty mình bắt đầu đóng cho cả nhân viên và giám đốc. Nhưng khi nghe nói rằng trong Thông tư 59/2015/TT-BLĐTBXH thì "đối với người quản lý doanh nghiệp có hưởng tiền lương quy định tại điểm đ khoản 1 Điều 2 của Nghị định số 115/2015/TT-BLĐTBXH là tiền lương do doanh nghiệp quyết định" Mình đang thắc mắc chỗ này tức là đối vs tổng giám đốc hay giám đốc mà có tính lương và đóng BH hàng tháng thì có thể tự đưa ra 1 mức lương đóng bảo hiểm ạ? Không quan trọng là mức lương CB hay phụ cấp lương cao bao nhiêu?
VD như tổng lương cơ bản và phụ cấp trách nhiệm của GĐ là 12 triệu nhưng mà DN được quyết định mức lương đóng bảo hiểm chỉ là 5 triệu thôi! Vậy có được ko ạ?
Many thanks!!
VD như tổng lương cơ bản và phụ cấp trách nhiệm của GĐ là 12 triệu nhưng mà DN được quyết định mức lương đóng bảo hiểm chỉ là 5 triệu thôi! Vậy có được ko ạ?
Many thanks!!
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

