thuê nhà xương hóa đơn tiền điện nước làm chi phí hợp lý thế nào ?

  • Thread starter huong3003
  • Ngày gửi
H

huong3003

Trung cấp
24/5/16
71
12
8
36
Chào mọi người.

Làm thế nào để đưa chi phí điện nước vào chi phí cho doanh nghiệp,hiện tại bên mình dự định ký hợp đồng thuê xưởng, muốn lấy chi phí điện nước. làm thế nào để hợp lý. Ký hợp đồng với bên thuê là chi nhánh hay công ty ký ah. Nếu ký chi nhánh xuất hóa đơn cho chi nhánh mà chi nhánh thì ko có báo cáo gì cả. Chi nhánh chỉ mở để làm xưởng sản xuất. Nhưng có con dấu và mã thuế thuế riệng. Còn công ty chỉ làm văn phòng hoạt động. Mong cả nhà cho ý kiến
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Trương Lan

Trương Lan

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
21/10/15
826
315
63
Về việc ký Hợp đồng: Bạn ký với bên có quyền cho thuê xưởng đó. Chi nhánh hay công ty bên kia thực ra nó cũng là 1 thôi, vấn đề là bên cho thuê thôi.

Về CP điện nước cho xưởng:
Xưởng của bạn có hóa đơn của nhà cung cấp dịch vụ điện nước không?===> Nếu có, bạn chuyển tên khách hàng sang tên công ty bạn, Về hồ sơ thủ tục thì liên h với nhà cung cấp để được hướng dẫn cụ thể.
Nếu xưởng của bạn không có Hóa đơn. Thì có công tơ riêng, khi đó sẽ căn cứ vào Hợp đồng: bạn ghi thêm 1 điều khoản là bên thuê thanh toán số điện nước thực tế tiêu thụ theo đơn giá cụ thể nào đó.

Trường hợp 2, bạn có thể yêu cầu người cho thuê xuất Hóa đơn cho phần cp điện nước bạn trả họ (nếu thuê là của tổ chức có tư cách pháp nhân) còn thuê cá nhân thì ghi cụ thể trong hợp đồng là được
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA