Thuê nhà cá nhân

  • Thread starter 0904647977
  • Ngày gửi
0

0904647977

Guest
30/8/16
2
0
1
Chào Anh/Chị,
Em có một vướng mắc nhờ Anh/Chị giúp đỡ ạ, công ty em có thuê nhà cá nhân hằng tháng 45 triệu đồng
(từ tháng 11/2015 đến nay), thanh toán bằng chuyển khoản (thanh toán đầu mỗi quý), các khoản thuế TNCN, GTGT do cá nhân tự nộp theo quý (trong hợp đồng cũng thể hiện rõ), nhưng cá nhân không lấy hóa đơn bán lẻ của thuế, công ty mình cũng không nắm rõ luật nên vẫn đưa vào chi phí hợp lý (không có hóa đơn). Nhưng theo thông tư 96/2015 thì phải có hóa đơn do thuế cấp mới được đưa vào chi phí hợp lý. Vậy bây giờ mình ra thuế đề nghị cấp hóa đơn bán lẻ và xuất hóa đơn từ thời điểm 2015 được không ạ? Vậy mình có bị phạt gì không? Nếu có cách khác để đưa tiền thuê nhà vào chi phí hợp lý thì mình phải làm thế nào ạ? Anh/chị có cao kiến gì giúp em với ạ.
Em cảm ơn rất nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

TaiTax

Guest
20/3/16
5
1
3
34
Theo như mình biết thuê tài sản cá nhân không cần hóa đơn bạn ah.

Chỉ cần hợp đồng, chứng từ nộp thuế của người lao động.

Nếu được bạn có thể trích dẫn đoạn trọng TT96 về việc phải có hóa đơn để mình xem được không?
 
P

phuoctam

Guest
Bạn Taitax nói đúng đó bạn ạ, chỉ cần hợp đồng thuê, chứng từ trả tiền thuê nhà hoặc biên lai nộp thuế (TH bạn nộp hộ thuế)
 
Dante2111

Dante2111

Cao cấp
29/3/16
454
87
28
30
Theo như mình biết là thuế không bán HĐ cho cá nhân nữa nên các dịch vụ thuê nhà cá nhân dưới 100 triệu/năm cần có hợp đồng thuê nhà và lập bảng kê 01/TNDN theo như thông tư 78 là được.
 
T

thaonhohaui91bn

Trung cấp
11/10/13
60
14
8
bắc ninh
Chào Anh/Chị,
Em có một vướng mắc nhờ Anh/Chị giúp đỡ ạ, công ty em có thuê nhà cá nhân hằng tháng 45 triệu đồng
(từ tháng 11/2015 đến nay), thanh toán bằng chuyển khoản (thanh toán đầu mỗi quý), các khoản thuế TNCN, GTGT do cá nhân tự nộp theo quý (trong hợp đồng cũng thể hiện rõ), nhưng cá nhân không lấy hóa đơn bán lẻ của thuế, công ty mình cũng không nắm rõ luật nên vẫn đưa vào chi phí hợp lý (không có hóa đơn). Nhưng theo thông tư 96/2015 thì phải có hóa đơn do thuế cấp mới được đưa vào chi phí hợp lý. Vậy bây giờ mình ra thuế đề nghị cấp hóa đơn bán lẻ và xuất hóa đơn từ thời điểm 2015 được không ạ? Vậy mình có bị phạt gì không? Nếu có cách khác để đưa tiền thuê nhà vào chi phí hợp lý thì mình phải làm thế nào ạ? Anh/chị có cao kiến gì giúp em với ạ.
Em cảm ơn rất nhiều.
Thân chào bạn
Theo thông tư 119 có quy định rõ trường hợp của bạn
Năm 2015, tổng tiền thuê nhà của bạn= 90.000.000đ < 100 triệu theo quy định, nên toàn bộ chi phí này của bạn đươc tính hoàn toàn là chi phí hợp lý mà ko cần hóa đơn của chi cục thuế ( trong trường hợp tổng doanh thu 1 năm của gia đình chủ cho thuê < 100tr)
Năm 2016, tổng tiền thuê của cty bạn > 100 triệu, vậy cty bạn phải lấy dc hóa đơn mới dc tính làm chi phí hợp lý, thời hạn nộp hồ sơ khai thuế đối với cá nhân khai thuế 1 lần theo năm chậm nhất là ngày thứ 90 kể từ ngày kết thúc năm dương lịch
Vậy bạn có thể điều chỉnh lại hợp đồng theo thời hạn này hoặc có thể ra cơ quan thuế xin lĩnh án chịu phạt chậm nộp vẫn có thể lấy dc hóa đơn nhé
Chúc bạn thành công
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA