0
0904647977
Guest
- 30/8/16
- 2
- 0
- 1
Chào Anh/Chị,
Em có một vướng mắc nhờ Anh/Chị giúp đỡ ạ, công ty em có thuê nhà cá nhân hằng tháng 45 triệu đồng
(từ tháng 11/2015 đến nay), thanh toán bằng chuyển khoản (thanh toán đầu mỗi quý), các khoản thuế TNCN, GTGT do cá nhân tự nộp theo quý (trong hợp đồng cũng thể hiện rõ), nhưng cá nhân không lấy hóa đơn bán lẻ của thuế, công ty mình cũng không nắm rõ luật nên vẫn đưa vào chi phí hợp lý (không có hóa đơn). Nhưng theo thông tư 96/2015 thì phải có hóa đơn do thuế cấp mới được đưa vào chi phí hợp lý. Vậy bây giờ mình ra thuế đề nghị cấp hóa đơn bán lẻ và xuất hóa đơn từ thời điểm 2015 được không ạ? Vậy mình có bị phạt gì không? Nếu có cách khác để đưa tiền thuê nhà vào chi phí hợp lý thì mình phải làm thế nào ạ? Anh/chị có cao kiến gì giúp em với ạ.
Em cảm ơn rất nhiều.
Em có một vướng mắc nhờ Anh/Chị giúp đỡ ạ, công ty em có thuê nhà cá nhân hằng tháng 45 triệu đồng
(từ tháng 11/2015 đến nay), thanh toán bằng chuyển khoản (thanh toán đầu mỗi quý), các khoản thuế TNCN, GTGT do cá nhân tự nộp theo quý (trong hợp đồng cũng thể hiện rõ), nhưng cá nhân không lấy hóa đơn bán lẻ của thuế, công ty mình cũng không nắm rõ luật nên vẫn đưa vào chi phí hợp lý (không có hóa đơn). Nhưng theo thông tư 96/2015 thì phải có hóa đơn do thuế cấp mới được đưa vào chi phí hợp lý. Vậy bây giờ mình ra thuế đề nghị cấp hóa đơn bán lẻ và xuất hóa đơn từ thời điểm 2015 được không ạ? Vậy mình có bị phạt gì không? Nếu có cách khác để đưa tiền thuê nhà vào chi phí hợp lý thì mình phải làm thế nào ạ? Anh/chị có cao kiến gì giúp em với ạ.
Em cảm ơn rất nhiều.