báo giảm lao động và chốt sổ BHXH cho công ty chỉ có 1 người đóng BHXH

  • Thread starter ha.nguyen2608
  • Ngày gửi
H

ha.nguyen2608

Guest
12/9/16
6
0
1
33
Em chào các anh các chị ạ !:)
Em có 1 vấn đề rất gấp cần giải quyết nhờ anh chị tư vấn giúp em với ạ !
Công ty em là công ty TNHH 2 thành viên, em làm kế toán, có mỗi mình em đóng bảo hiểm thôi vì công ty nói đã trả bảo hiểm vào lương nên nhân viên dưới xưởng không ai muốn đóng cả, còn giám đốc thì đóng bảo hiểm ở 1 cty khác.
tháng 11 này em nghỉ sinh hẳn nên muốn báo giảm và chốt số, nộp hồ sơ lên bh thì họ không chấp nhận và nói công ty không được giảm hết lao động đóng bảo hiểm, muốn giảm phải có công văn, hoặc giảm lđ này thì phải báo tăng lđ khác lên.:eek:
Anh chị nào có kinh nghiệm giúp em với ạ ! Cái công văn ấy nó như thế nào và thủ tục như thế nào ạ ?
Anh chị có mẫu thì gửi vào mail giúp em với ạ ! Mail em : incano.hckt@gmail.com
Em cảm ơn !:oops:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
32
Quận Tân Bình
Cái này có vẻ căng nhỉ, công ty vẫn có người làm nhưng không ai đóng bảo hiểm, nhân viên dưới xưởng hợp đồng lao động mấy tháng vậy bạn? sao giám đốc bên bạn lại không đóng cho những người này?
 
L

lamhuyen0210199

Guest
23/6/16
62
4
8
34
đúng rồi có 1 người thôi sao mà báo giảm được, sao bạn không kêu giám đốc chuyển về đóng còn bạn giảm
 
H

ha.nguyen2608

Guest
12/9/16
6
0
1
33
Vì cty đã trả bh vào lương nên nếu ng ld muốn đóng thì đóng 100% ạ! Thế nên họ ko muốn đóng ạ. Cũng ko có hd ldong nua a!hic. Ai biet chi em với ạ.
 
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
32
Quận Tân Bình
Vì cty đã trả bh vào lương nên nếu ng ld muốn đóng thì đóng 100% ạ! Thế nên họ ko muốn đóng ạ. Cũng ko có hd ldong nua a!hic. Ai biet chi em với ạ.
Ôi không có hợp đồng lao động cty bạn không đưa lương vào chi phí, nếu vậy chỉ còn cách nói giám đốc chuyển về đóng ở công ty bạn sau đó bạn báo giảm.
 
Naveen Đoàn

Naveen Đoàn

Cao cấp
24/8/15
955
342
63
Em chào các anh các chị ạ !:)
Em có 1 vấn đề rất gấp cần giải quyết nhờ anh chị tư vấn giúp em với ạ !
Công ty em là công ty TNHH 2 thành viên, em làm kế toán, có mỗi mình em đóng bảo hiểm thôi vì công ty nói đã trả bảo hiểm vào lương nên nhân viên dưới xưởng không ai muốn đóng cả, còn giám đốc thì đóng bảo hiểm ở 1 cty khác.
tháng 11 này em nghỉ sinh hẳn nên muốn báo giảm và chốt số, nộp hồ sơ lên bh thì họ không chấp nhận và nói công ty không được giảm hết lao động đóng bảo hiểm, muốn giảm phải có công văn, hoặc giảm lđ này thì phải báo tăng lđ khác lên.:eek:
Anh chị nào có kinh nghiệm giúp em với ạ ! Cái công văn ấy nó như thế nào và thủ tục như thế nào ạ ?
Anh chị có mẫu thì gửi vào mail giúp em với ạ ! Mail em : incano.hckt@gmail.com
Em cảm ơn !:oops:
1.Công ty bạn không có kế toán thay thế à? vậy khi bạn nghỉ sinh thì ai phụ trách? Nếu được thì báo tăng cho người đó.
2.Nếu làm công văn thì bạn giải trình lý do tại sao báo giảm toàn bộ lao động (Chẳng hạn: Lao động trong công ty ngoại trừ bạn và giám đốc còn lại là lao động thời vụ dưới 3 tháng không tham gia BHXH. Giám đốc đang tham gia BHXH ở một đơn vị khác. Do đó chỉ có 01 lao động tham gia BHXH là bạn, nay báo giảm nghỉ sinh). Việc này mình cũng không rõ, không biết BHXH có chấp nhận hay không? Có thể họ sẽ đặt nghi vấn như ý 1. Nên tốt nhất vẫn là báo tăng 1 lao động khác.
3.Công ty bạn cần tìm hiểu kỹ lại về phần chi phí nhân công, nếu không có HđLđ như bạn nói thì sẽ không đưa vào chi phí. Sau này kiểm tra thuế, bảo hiểm sẽ giải quyết như thế nào?
 

Xem nhiều