Góp vốn vào công ty chiếm 50% vốn điều lệ

  • Thread starter phamtrinhqn
  • Ngày gửi
phamtrinhqn

phamtrinhqn

Trung cấp
12/9/05
83
0
6
44
Quang ninh
Đơn vị mình có góp 50% vốn góp so với vốn Điều lệ vào một Công ty. Vây công ty mình có những quyền lợi gì. Có quyền kiểm tra; kiểm soát mỗi kỳ Kế toán ko?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Công ty bạn có quyền lợi và trách nhiệm đúng với tỷ lệ vốn mà bạn đóng góp vào công ty. Thường để có quyền quyết định hết người ta hay góp trên 50% chứ không góp đúng 50% như vậy.
Thân
 
phamcung

phamcung

Guest
30/9/05
378
13
0
Hanoi
Công ty có quyền gì phụ thuộc vào thỏa thuận trong hợp đồng góp vốn liên doanh và điều lệ công ty. Nói chung phụ thuộc vào việc công ty bạn có thể "mặc cả" trong quá trình đàm phán hay không. Quyền cụ thể phụ thuộc vào việc công ty của bạn có quyền kiểm soát đối với công ty con hay không. Không phải trong mọi trường hợp cứ có hơn 50% vốn góp là có quyền kiểm soát. Công ty FPT Telecom chẳng hạn, FPT mẹ chỉ có 45,45% tỷ lệ lợi ích nhưng quyền biểu quyết vẫn là 100%. Hoặc có những trường hợp khác của EVN, khi EVN khống chế đầu ra của các công ty mà họ có vốn (EVN phân phối điện, các công ty phát điện mà EVN bỏ vốn vào không bán điện cho EVN thì bán cho ai). Cho nên trong trường hợp của EVN, họ chẳng cần phải có trên 50% vốn góp, mà họ vẫn có thể áp đặt được một lô những kiểm soát của công ty con. Vấn đề là ở chỗ, công ty bạn có thế mạnh gì khi mặc cả không?
 
D

ducthieny

Guest
23/7/07
18
0
0
45
Bến Tre
Vậy mấy anh chị cho hỏi, nếu một cty mua lại cổ phần của một cty CP hay phần hùn của một cty TNHH với giá 11 tỷ để sở hữu cổ phần hay phần hùn trị giá là 1.6 tỷ thì có được không, hạch toán thế nào. Anh chị giúp đỡ nhé. Cảm ơn nhiều
 
N

Ngô Vân Khánh

Guest
Mình vẫn chưa hiểu câu hỏi của bạn. bạn nên đưa ra trường hợp rõ ràng để mọi người hiểu và thảo luận chứ?Thân!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA