Kế toán công ty in ấn

  • Thread starter Nhài Trần
  • Ngày gửi
N

Nhài Trần

Trung cấp
22/10/16
134
12
18
Chào các anh/ chị ạ
Trong diễn đàn mình có anh/ chị nào làm kế toán trong công ty in không ạ?
Cho e thỉnh giáo ít kinh nghiệm với :(
Em mới vào làm trong ngành in ấn này thì e thấy nó đặc thù hơn so với các ngành nghề khác ý ạ
Nhiều cái khó hiểu lắm
Xin các anh/ chị giúp đỡ e ạ :'(
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Phương Hạ 111

Phương Hạ 111

Trung cấp
18/8/16
182
17
18
Hà Nội
Mình nghĩ bạn cứ thử làm các bút toán như lúc học xem tn, xong có vướng ở đâu thì lên đây hỏi, chứ hỏi chung chung vậy khó trả lời :)
 
N

Nhài Trần

Trung cấp
22/10/16
134
12
18
Mình nghĩ bạn cứ thử làm các bút toán như lúc học xem tn, xong có vướng ở đâu thì lên đây hỏi, chứ hỏi chung chung vậy khó trả lời :)
Chị có làm trong in ấn k ạ? e biết là hỏi chung chung nhưng cái nghề in ấn này e thấy làm kế toán cũng cứ chung chung kiều gì ấy ạ :(
Ví dụ như khoản tính giá thành, e chưa bít cách làm ạ
 
S

sneezes_k

Trung cấp
10/2/16
89
22
8
32
Thắc mắc gì thì hỏi cụ thể mới có ng hướng dẫn đc chứ bạn
 
S

sneezes_k

Trung cấp
10/2/16
89
22
8
32
Chị cho e hỏi tính giá thành trong kế toán in ấn như thế nào ạ :(
Tập hợp các chi phí liên quan như bình thường thôi bạn, ví dụ bên in ấn thì m thấy thường có các chi phí như:
Giấy, mực, khấu hao máy móc (máy in, máy cán màng, máy bấm ghim,..), chi phí lương công nhân in, lương thiết kế bản in,..
 
T

thaonhohaui91bn

Trung cấp
11/10/13
60
14
8
bắc ninh
Chào các anh/ chị ạ
Trong diễn đàn mình có anh/ chị nào làm kế toán trong công ty in không ạ?
Cho e thỉnh giáo ít kinh nghiệm với :(
Em mới vào làm trong ngành in ấn này thì e thấy nó đặc thù hơn so với các ngành nghề khác ý ạ
Nhiều cái khó hiểu lắm
Xin các anh/ chị giúp đỡ e ạ :'(
Bạn phải có câu hỏi cụ thể mọi người mới giúp dc chứ
add zalo mình, có gì mình sẽ chỉ : 0974.647.162
 
N

Nhài Trần

Trung cấp
22/10/16
134
12
18
Tập hợp các chi phí liên quan như bình thường thôi bạn, ví dụ bên in ấn thì m thấy thường có các chi phí như:
Giấy, mực, khấu hao máy móc (máy in, máy cán màng, máy bấm ghim,..), chi phí lương công nhân in, lương thiết kế bản in,..
Bạn ơi bên mình vừa là thương mại, vừa là sản xuất ấy ạ :(
Có 2 trường hợp bên mình :
TH1: bên A thuê bên mình sản xuất card visit, bên mình k tự sản xuất đc, bên mình lại đi thuê bên B sản xuất, sau đó trả hàng cho bên A ( đây là thương mại đúng không ạ?)
TH2: bên A thuê bên mình sản xuất catalogue, bên mình mua giấy sau đó mang sang bên B in, sang bên C gia công, sau đó mới nhập về để trả về cho bên A
Mình thấy phức tạp quá :'(
 
thinhvd

thinhvd

Cao cấp
25/11/09
1,336
234
63
Hà Nội
bluesofts.net
Bạn ơi bên mình vừa là thương mại, vừa là sản xuất ấy ạ :(
Có 2 trường hợp bên mình :
TH1: bên A thuê bên mình sản xuất card visit, bên mình k tự sản xuất đc, bên mình lại đi thuê bên B sản xuất, sau đó trả hàng cho bên A ( đây là thương mại đúng không ạ?)
TH2: bên A thuê bên mình sản xuất catalogue, bên mình mua giấy sau đó mang sang bên B in, sang bên C gia công, sau đó mới nhập về để trả về cho bên A
Mình thấy phức tạp quá :'(
Trường hợp 1: Nếu nguyên liệu sản xuất mà bên B kia phải tự mua thì là thương mại
Trường hợp 2: Bên bạn là sx. Chi phí từ bên B, bên C sẽ là chi phí dịch vụ ngoài cho sản xuất
 
N

Nhài Trần

Trung cấp
22/10/16
134
12
18
Trường hợp 1: Nếu nguyên liệu sản xuất mà bên B kia phải tự mua thì là thương mại
Trường hợp 2: Bên bạn là sx. Chi phí từ bên B, bên C sẽ là chi phí dịch vụ ngoài cho sản xuất
Vâng, e hiểu điều đó ạ
Nhưng ý e là có 2 trường hợp ntn nên khi tính giá thành nó sẽ khó, TH1 thương mại e k ns, e ns TH2 cơ
Nv khi tính giá thành sẽ khó tập hợp
Bên e CP gia công và CP in ấn k tách riêng HĐ đc mà lại gộp tất cả vào 1 HĐ vào cuối tháng, khiến cho việc phân bổ của e cũng khó ( thực tế thì e k thể tính đc định mức NVL, Gia công, in ấn cho 1 mặt hàng được )
Bên cạnh đó rất nhìu đơn hàng, mỗi đơn hàng bao gồm rất nhiều mặt hàng, mà kp mặt hàng nào của các đơn vị cũng giống nhau :(
( Ví dụ như in quyển catalogue của đơn vị A # hoàn toàn với catalogue của đơn vị B, dù đều là catalogue :( )
E đang ngán ngẩm quá ạ
Các anh, chị cho e lời khuyên với :'(
 
T

TOA123

Trung cấp
9/8/15
76
5
8
34
Vâng, e hiểu điều đó ạ
Nhưng ý e là có 2 trường hợp ntn nên khi tính giá thành nó sẽ khó, TH1 thương mại e k ns, e ns TH2 cơ
Nv khi tính giá thành sẽ khó tập hợp
Bên e CP gia công và CP in ấn k tách riêng HĐ đc mà lại gộp tất cả vào 1 HĐ vào cuối tháng, khiến cho việc phân bổ của e cũng khó ( thực tế thì e k thể tính đc định mức NVL, Gia công, in ấn cho 1 mặt hàng được )
Bên cạnh đó rất nhìu đơn hàng, mỗi đơn hàng bao gồm rất nhiều mặt hàng, mà kp mặt hàng nào của các đơn vị cũng giống nhau :(
( Ví dụ như in quyển catalogue của đơn vị A # hoàn toàn với catalogue của đơn vị B, dù đều là catalogue :( )
E đang ngán ngẩm quá ạ
Các anh, chị cho e lời khuyên với :'(
như mình được biết thì khi xuất nguyên vật liệu gia công ngoài bạn ĐK N154 ,C152 thì bạn yêu cầu bên gia công xuất hóa đơn cho bên bạn,ghi rõ theo đơn đặt hàng nào ,còn nếu xuất hóa đơn chung chung phải có kèm theo bảng kê chi tiết đơn hàng bên bạn đem đi gia công thì bạn mới phân loại từng đơn hàng và tập hợp chi phi sau khi nhận hàng về , bạn ĐK N154,C TK chi phí liên quan để bạn tính giá thành.đây là kiến thức ít ỏi của mình,mình cũng mong cả nhà chỉ giáo thêm
 
N

Nhài Trần

Trung cấp
22/10/16
134
12
18
như mình được biết thì khi xuất nguyên vật liệu gia công ngoài bạn ĐK N154 ,C152 thì bạn yêu cầu bên gia công xuất hóa đơn cho bên bạn,ghi rõ theo đơn đặt hàng nào ,còn nếu xuất hóa đơn chung chung phải có kèm theo bảng kê chi tiết đơn hàng bên bạn đem đi gia công thì bạn mới phân loại từng đơn hàng và tập hợp chi phi sau khi nhận hàng về , bạn ĐK N154,C TK chi phí liên quan để bạn tính giá thành.đây là kiến thức ít ỏi của mình,mình cũng mong cả nhà chỉ giáo thêm
Vấn đề nữa ở đây là khách nhà mình viết HĐ đều viết lên, chênh với thực tế rất nhìu :(
Nên nhiều khi mình kb phải phân bổ như thế nào cho hợp lý ạ :'(
 
thinhvd

thinhvd

Cao cấp
25/11/09
1,336
234
63
Hà Nội
bluesofts.net
Vâng, e hiểu điều đó ạ
Nhưng ý e là có 2 trường hợp ntn nên khi tính giá thành nó sẽ khó, TH1 thương mại e k ns, e ns TH2 cơ
Nv khi tính giá thành sẽ khó tập hợp
Bên e CP gia công và CP in ấn k tách riêng HĐ đc mà lại gộp tất cả vào 1 HĐ vào cuối tháng, khiến cho việc phân bổ của e cũng khó ( thực tế thì e k thể tính đc định mức NVL, Gia công, in ấn cho 1 mặt hàng được )
Bên cạnh đó rất nhìu đơn hàng, mỗi đơn hàng bao gồm rất nhiều mặt hàng, mà kp mặt hàng nào của các đơn vị cũng giống nhau :(
( Ví dụ như in quyển catalogue của đơn vị A # hoàn toàn với catalogue của đơn vị B, dù đều là catalogue :( )
E đang ngán ngẩm quá ạ
Các anh, chị cho e lời khuyên với :'(
Trường hợp 2 thì bên bạn phải đưa ra được định mức, ước lượng cũng được để có tiêu thức phân bổ. Trường hợp không phân bổ theo định mức được thì có thể phân bổ theo giá bán
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA