Mới ra trường - bao nhiêu bỡ ngỡ khi làm việc tại công ty mới

  • Thread starter Lặng Yên
  • Ngày gửi
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
31
Quận Tân Bình
Làm kế toán là không hề dễ chút nào, một cái nghề mà tất cả sinh viên khi bắt đầu chọn nó đều nghĩ rằng: “Chậc, nghề này ra dễ có việc làm” nhưng lại rất ít sinh viên yêu nghề mới chọn nghề.

Bạn mang cái suy nghĩ đó đến lúc tốt nghiệp và bắt đầu đi xin việc bằng cách “Rải CV” ở khắp các công ty nào tuyển kế toán. Bạn đi phỏng vấn rất nhiều nơi nhưng lại không có sự chuẩn bị kỹ càng thế là “Rớt từ vòng gửi xe”.

Bạn bắt đầu quyết tâm hơn, chỉ chọn vài công ty hết sức phù hợp rồi tìm hiểu sâu hơn về công ty mà mình đang sắp phỏng vấn, chuẩn bị những kỹ năng cần thiết để phỏng vấn thế là một ngày đẹp trời, bạn nhận được tin làm việc tại Công ty

Bạn vui sướng vì mình đã có công việc làm, bạn bắt đầu công việc của mình.
Là một sinh viên mới ra trường nên khi tuyển dụng vào công ty, Giám đốc giao cho bạn rất ít việc, một ngày chỉ làm vài việc cỏn con là xong nhiệm vụ, bạn bắt đầu “Lướt Facebook “, “Đọc báo”. Bạn không tự tạo cho mình công việc mới, mà cứ mãi dậm chân tại chỗ. Vì không học hỏi những điều mới mẻ nên bạn bị thụt lùi so với người khác. Bạn bắt đầu than vản “Vì sao Kế toán chán thế”, “vì sao lương mình thấp”.

Và sau hơn 1 năm làm việc, bạn bắt đầu nhảy việc để tìm kiếm những công ty mới, nhưng kỹ năng của bạn thì chỉ ở mức “1/10”.

VẬY BẠN CẦN LÀM GÌ ĐỂ THAY ĐỔI TÌNH TRẠNG NÀY:
1.
Cố gắng học hỏi kinh nghiệm làm việc từ các anh chị đi trước, phải tích lũy được kinh nghiệm càng nhiều càng tốt.
2. Thường xuyên cập nhật kiến thức, những Thông tư, Nghị định mới
3. Trao dồi kỹ năng ngoại ngữ
Ngoại ngữ chính là bước tiến để bạn có thể làm việc ở những công ty nước ngoài, những môi trường lớn sẽ giúp bạn tiến bộ nhanh chóng.
4. Kỹ năng mềm và kỹ năng xử lý công việc
5. Tạo mối quan hệ xã hội nhất là ở diễn đàn và facebook, bạn sẽ học được nhiều thứ

Tham khảo thêm: Nghề kế toán và vì sao lương thấp
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA