Hóa đơn xuất khẩu có dùng để xuất trả máy Samsung note 7 mua trong nước

  • Thread starter nguyenthiloan04
  • Ngày gửi
nguyenthiloan04

nguyenthiloan04

Guest
29/7/13
35
3
8
Hà Nội
Chào anh chị và các bạn!

Công ty em có mua 2 máy ĐT Samsung Note 7 của nhà cung cấp điện thoại nhưng do Note 7 không đảm bảo về an toàn nên trả lại nhà cung cấp. 2 máy này mua cùng 1 ngày trong tháng 8, chuyển khoản chung qua tài khoản ngân hàng. Tháng 10 bên em trả lại 1 máy, nhà cung cấp làm biên bản thu hồi hóa đơn, trả lại bằng TM. Do khi đó chưa kê khai thuế quý 3 nên e coi như ck thừa, chỉ mua 1 máy và không hạch toán hóa đơn của máy thứ nhất, không kê khai gì.
Tuy nhiên máy thứ 2 thì tháng 11 mới quyết định trả. Khi đó thì đã kê khai thuế quý 3 cho hóa đơn của máy thứ 2 này rồi. Khi trả nhà cung cấp cũng chỉ làm bb thu hồi hóa đơn và trả lại bên em tiền mặt.
Em đọc qua các văn bản luật thì cty em đúng ra cần phải xuất hóa đơn trả lại hàng hóa, kê khai điều chỉnh các kiểu. Nhưng xét thấy nhà cung cấp không cần hóa đơn này (họ chỉ thu hồi hóa đơn của họ và trả tiền), trong khi bên e lại chỉ có HÓA ĐƠN XUẤT KHẨU, mà KHÔNG CÓ HÓA ĐƠN GTGT, như vậy nếu xuất trả lại máy Samsung note 7 mua nội địa bằng hóa đơn xuất khẩu thì có hợp lệ không ạ? Trường hợp nếu không xuất hóa đơn trả lại hàng, e phải kê khai thuế như thế nào ạ?

Xin mọi người cho ý kiến!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA