Các loại thuế liên quan đến lao động nước ngoài tại tổ chức

  • Thread starter NTL Huyền
  • Ngày gửi
N

NTL Huyền

Guest
1/9/15
62
0
6
34
Mình hiện đang làm cho VPĐD của 1 công ty Singapore tại Việt Nam. (tại Nha Trang). Do lần đầu làm việc tại công ty có người lao động nước ngoài nên mình không có kinh nghiệm.

Công ty mẹ vừa cử 1 kỹ sư sang bên VPĐD này làm việc trong khoảng thời gian từ 06/11/2016 đến 30/12/2016. Trong khoản thời gian này mọi chi phí như: tiền thuê khách sạn, tiền phụ cấp, tiền ăn sẽ do văn phòng chi trả hộ công ty mẹ. Vậy cho mình hỏi các ván đề như sau:

1/ Mình có phải đăng ký thuế cho kỹ sư này hay không? Nếu có thì kỹ sư này tự trực tiếp kê khai hay là VPĐD sẽ kê khai, khấu trừ thuế và nộp cho người này?

2/ Các khoản chi phí mà văn phòng đã trả: phụ cấp, tiền thuê khách sạn, tiền ăn có tính thuế TNCN hay không? ngoài thuế TNCN còn có thuế nào nữa hay không? cách tính thuế TNCN trong trường hợp này như thế nào?

Mong mọi người giải đáp dùm mình!

Chân thành cảm ơn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA