THỦ TỤC NHẬP KHẨU THIẾT BỊ VỆ SINH, XÍ BỆT, TIỂU NỮ CHẬU RỬA (LAVABO) XÍ XỔM (BỒN CẦU)

ryan_hieu

ryan_hieu

Cao cấp
THỦ TỤC NHẬP KHẨU THIẾT BỊ VỆ SINH, XÍ BỆT, TIỂU NỮ CHẬU RỬA (LAVABO) XÍ XỔM (BỒN CẦU), để làm mặt hàng này thì các bạn nên tham khảo theo thông tư 15/2014/TT-BXD và Quy chuẩn 16:2014/BXD quy định sản phẩm sứ vệ sinh đều phải thực hiện chứng nhận hợp quy và kiểm tra chất lượng. Do đó các đơn vị sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu sản phẩm sứ vệ sinh đều phải đăng ký chứng nhận hợp quy sứ vệ sinh.

Tức là nếu các bạn muốn nhập sản phẩm thiết bị vệ sinh, xí bệt, tiểu nữ, chậu lavabo thì bạn phải tiến hàng lấy mẫu để đăng ký chứng nhận hợp quy. vậycác sản phẩm nào cần chứng nhận hợp quy và thủ tục cần những giấy tờ gì và chi phí thế này thì mời các bạn đọc tiếp.
Nếu các sản phẩm này mà bạn nhập về và bán trên thị trường thì tất nhiêu phải dính công bố hợp quy.
+ Chứng nhận hợp quy sứ vệ sinh, tiểu nữ, xí bệt, xí xổm, chậu rửa
Những sản phẩm như sau khi lưu hành trên thị trường phải Chứng nhận hợp quy và công bố hợp quy
1. Nhóm sản phẩm clanhke xi măng và xi măng
2. Nhóm sản phẩm kính xây dựng
3. Nhóm sản phẩm phụ gia cho xi măng, bê tông và vữa
4. Nhóm sản phẩm vật liệu xây dựng chứa sợi vô cơ, sợi hữu cơ tổng hợp; sản phẩm nhôm và hợp kim nhôm định hình; ống nhựa polyvinyl clorua không hóa dẻo (PVC-U) và sản phẩm trên cơ sở gỗ
5. Nhóm sản phẩm sơn, vật liệu chống thấm và vật liệu xảm khe
6. Nhóm sản phẩm gạch, đá ốp lát
7. Nhóm sản phẩm sứ vệ sinh, tiểu nữ, xí bệt, xí xổm, chậu rửa
8. Nhóm sản phẩm cốt liệu cho bê tông và vữa
9. Nhóm sản phẩm cửa sổ, cửa đi
10. Nhóm sản phẩm vật liệu xây
+ các trung tâm nào có thể làm chứng nhận hợp quy thì hiện này có rất nhiều trung tâm có chứng năng làm hợp quy cho các sản phẩm nêu trên ví dụ như TT3, VINACONTROL,VIETNamcontrol, VP chứng nhận quốc gia...nói chung là nhiều, nhưng chọn chỗ nào tốt về giá và dịch vụ nhanh thì các bạn cần xem lại...
+ Hồ sơ gồm những gì ?
Tùy theo những sản phẩm bạn nhập về là gì thì mình sẽ có mẫu riêng theo thông tư 15/2014 (cái này nên gọi cho mình để tư vấn bạn kỹ hơn 0938.24.4404 or download công văn tại đây , ngoài mẫu nói trên thì bạn cần có thêm là invoice, packing list, bill tàu, hợp đồng, tờ khai hải quan (khi ra chứng thư)
+ Chi phí thế nào ?
thì tùy vào các trung tâm hay đặc tính của hàng mà sẽ có mức khí phù hợp cho doanh nghiệp.
+++ sau khi đã đăng ký xong phần này rồi thì mình tiến hàng mở tờ khai hải quan cho hàng nói trên, nhưng để làm được nó thì bạn nên tham khảo mã hs code sau đây để áp vào thuế cho nó đúng.
39.22: Bồn tắm, bồn tắm vòi sen, bồn rửa, chậu rửa, bệ rửa, bệ và nắp xí bệt, bình xả nước và các thiết bị vệ sinh tương tự, bằng plastic.
– 69.10: Bồn rửa, chậu giặt, bệ chậu giặt, bồn tắm, chậu vệ sinh dành cho phụ nữ, bệ xí bệt, bình xối nước, bệ đi tiểu nam và các sản phẩm vệ sinh tương tự gắn cố định bằng gốm, sứ.
– 69.11: Bộ đồ ăn, bộ đồ nhà bếp, đồ gia dụng và đồ vệ sinh khác, bằng sứ.
– 69.12: Bộ đồ ăn, bộ đồ nhà bếp, đồ gia dụng và đồ vệ sinh bằng gốm, trừ loại bằng sứ
Các trường hợp trên bạn nên yêu cầu nhà cung cấp làm thêm chứng nhận xuất xứ (certificate of origin) để được hưởng thuế nhập là o% phần thuế nk và thuế vat là 10%.
Đối với hải quan thì bạn đăng ký tờ khai, đơn đăng ký lấy mẫu kiểm tra chất lượng, invocie, packing list, chứng nhận xuất xứ, sẽ được hải quan cho đi lấy mẫu và kiểm, bạn nên làm thêm công văn xin đem hàng về kho bảo quản, đợi có chứng thư thì mình sẽ thông quan hàng hóa, để tránh phát sinh tiền lưu conts và lưu bãi nhiều.
vậy là bạn đã làm xong thủ tục rồi đó, nếu có vướng mắc gì thì xin liên hệ với chúng tôi để được tư vấn kỹ càng hơn.
nguồn: http://thutucxuatnhapkhau.net/

Sharing is Giving.
0938.24.4404
skype: mr.hieu.logistis1

 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA