Thủ tục nhập khẩu cá hồi đông lạnh (nhập khẩu thủy sản )

ryan_hieu

ryan_hieu

Cao cấp
Thủ Tục nhập khẩu cá hồi đông lạnh nói riêng và nhập khẩu thủy sản nói chung, thì đây là các mặt hàng không thuộc diện cấm nhập và thuộc diện phải xin phép kiểm dịch trước khi nhập khẩu theo thông tư 26/2016/bnnptnt.
Tức là trước khi bạn nhập khẩu thì bạn cần kiểm tra đối tác nhập khẩu đã có mã code đăng ký với bộ nông nghiệp Việt Nam chưa,nếu có rồi thì mới được phép nhập khẩu, còn không có thì sẽ không xin được phép nhập khẩu nhé (chỗ này cần cẩn thận ak nhen) bạn muốn biết mã đó ở đâu thì nên liên hệ mình để được cung cấp 0938.24.4404 or bạn vào đây mình có down về đầy đủ, bạn có thể kiểm tra.
sau khi bạn kiểm tra ok rồi thì mình tiến hành xin phép kiểm dịch trước khi nhập khẩu, hồ sơ sẽ gửi về cục thú ý để được xin phép.
+ Hồ sơ bao gồm
1/ nếu bạn xin phép lần đầu thì bạn có thêm giấy phép kinh doanh photo sao y công ty
2/mẫu healthy nước xuất khẩu
3/ đơn đăng ký theo thông tư 26/2016
+ thời gian giải quyết xin phép nhập khẩu là : 5 ngày làm việc or nếu hồ sơ sai thì sẽ định thêm 5 ngày nữa nhé, (chỗ này nên biết ý)
+ sau khi đã có được giấy phép kiểm dịch rồi thì mình tiến hành cho hàng về và đăng ký kiểm dịch tại cửa khẩu nhập hàng.
+++ Hồ sơ đăng ký bao gồm: nếu bạn ở HCM thì sẽ đăng ký tại 124 Phạm Thế Hiển Quận 8
- đơn đăng ký theo mẫu 3 bản (mẫu 03TS)
- invoice, poacking list
-mẫu healthy bản gốc
- Bill of lading
đóng tiền và hẹn ngày đi lấy mẫu kiểm thôi.
++++ thời gian có kết quả kiểm tra và ra chứng thư là từ 3-5 ngày làm việc
II/ Đối với Hai quan
thì mình mở tờ khai bình thường, xin đi lấy mẫu, khi có kết quả thì kiểm dịch ok thì mình lên thông quan và kéo hàng về kho.
Thật sự rất đơn giản nếu bạn đã làm qua rồi, nhưng nếu chưa làm thì mọi việc nó hơi mất thời gian xíu, nhưng rồi cũng sẽ ổn thôi. hy vọng hữu ích.

SHARING IS GIVING
skype: mr.hieu.logistics1
0938.24.4404
Mr Hiếu.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA