Thủ tục nhập khẩu hóa chất, nhập khẩu hóa chất công nghiệp

ryan_hieu

ryan_hieu

Cao cấp
Thủ tục nhập khẩu hóa chất, nhập khẩu hóa chất công nghiệp, nay mình xin chia sẽ các bạn về thủ tục hải quan nhập khẩu hóa chất là như thế nào ? hi vọng có thể giúp được các bạn trong khâu nhập khẩu.
Trước tiên bạn muốn nhập khẩu được hóa chất hay hóa chất công nghiệp thì bạn phải đăng ký hóa chất trên cục hóa chất, cái này bạn làm theo công văn của thông tư số 40/2011/TT-BCT ngày 14/11/2011. theo thông tư này thì nếu doanh nghiệp nhập khẩu hóa chất về thì bắt buộc phải đăng ký với cục hóa chất (theo mẫu). nếu ko có đăng ký thì hải quan sẽ không chấp nhận thông quan cho lô hàng của bạn. mẫu thì các bạn tải thông tư về rồi sẽ có mẫu cho các bạn thôi, điền đầy đủ thông tin.
Hồ sơ gồm những gì ? các bạn chuẩn bị các hồ sơ sau: 1 là đơn đăng ký, 2 là invoice, 3 là packing list. nộp ở đâu ?? nộp ở cục hóa chất và thời gian giải quyết là bao lâu ??? thời gian là 3- 5 ngày làm việc, vì vậy bạn nên đk trước ngày tàu về nhé.
Tiếp theo thì về thủ tục hải quan bạn làm gì khi đã có tờ giấy đăng ký trên cục hóa chất rồi ??? trời !!! mở tờ khai chứ còn làm gì nữa, mở tờ khai và thông quan hàng hóa thôi. Vậy áp mã hs code của hàng hóa chất là gì ?? thì các bạn nên tham khảo ở đây (full cho các bạn luôn) http://thutucxuatnhapkhau.net/services/thu-tuc-nhap-khau-hoa-chat/ hoặc các bạn tham khảo chương 29 hoặc 28...
Hồ sơ nộp cho hải quan bao gồm: tờ đăng ký trên cục hóa chất, hóa đơn thương mại, packing list, bill of lading, chứng nhận xuất xứ, tờ khai hải quan điện tử và thế là bạn đã mở được tờ khai hải quan bình thường rồi.

Nói chung là mình làm cho khách mình rất đơn giản, làm xong và lấy hàng trong ngày luôn !!! hi vọng có thể giúp được các bạn !!!

Thân !

Sharing is Giving !!
0938.24.4404
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA