Vậy mình hỏi bạn nhé, đại điểm kinh doanh đó (phụ thuộc) hàng năm bạn có phải đóng thuế môn bài ko. Nếu bạn ko đóng thì lấy cơ sở gì SKHDT cho bạn giải thể (chấm dứt hoạt động.) Không có công văn xác nhận ko nợ thuế thì SKHDT nào giám cho bạn giải thể.
Về con dấu trước 2007-2008 tất cả dấu đều đăng ký bên công an mãi tới 2012-2013 gì đấy mới chuyển qua SKHDT phụ trách lun. Vậy mình hỏi bạn lúc bạn đăng ký bên công an SKHDT có biết ko.
Bạn đang nhầm lẫn căn bản. Với địa điểm kinh doanh từ luật doanh nghiệp 2005 (khớp với thời điểm bạn nói là có dấu đấy) thì đã chẳng có con dấu rồi. Luật Doanh nghiệp quy định rõ, chỉ có Văn phòng đại diện, chi nhánh và công ty thì mới có con dấu. Địa điểm kinh doanh chỉ có 1 cái mã 4 con số, ko có mã số thuế thì lấy đâu ra mà có con dấu, thế nên ko có chuyện huỷ con dấu ở đây.
Bạn phải phân biệt, địa điểm kinh doanh và trụ sở kinh doanh chính, hoàn toàn khác nhau đấy.
Còn nếu bạn thắc mắc về thuế môn bài, mình xin trả lời như sau: Với địa điểm kinh doanh hay các đơn vị phụ thuộc khác, nếu cùng 1 tỉnh thành phố thì số nợ thuế của bạn vẫn chuyển sang cho công ty 1 cách hợp thức, không vấn đề gì hết. Tuy nhiên, với chi nhánh và văn phòng đại diện cùng tỉnh thành phố, vì nó có mã số thuế và phải đóng cửa mã số thuế khi chấm dứt hoạt động, vì vậy thường sẽ được kiểm tra và đóng đủ trước khi chấm dứt.
Khác với 2 loại hình đó, địa điểm kinh doanh không có mã số thuế, thế nên ko cần phải làm thủ tục đóng mã, và thuế nợ tự động chuyển cho công ty. Chính xác khi bạn làm thủ tục chấm dứt hoạt động địa điểm kinh doanh, bên Sở sẽ đẩy thông tin sang xác nhận cho thuế, việc nợ hay không không phụ thuộc, bạn vẫn được chấm dứt hoạt động bình thường.
ĐỒNG THỜI, BẠN PHÂN BIỆT RÕ GIÙM, CỤM TỪ
GIẢI THỂ CHỈ ÁP DỤNG CHO PHÁP NHÂN THÔI, CÒN VỚI CÁC ĐỊA ĐIỂM KINH DOANH, CHI NHÁNH VÀ VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN LÀ
THỦ TỤC CHẤM DỨT HOẠT ĐỘNG NHÉ.