Thực hiện tính ô trong Excel!

Thảo luận trong 'Ứng dụng Excel' bắt đầu bởi Genius, 12 Tháng năm 2007.

3,206 lượt xem

  1. Genius

    Genius Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Bắc Ninh
    Chào các anh (chị)
    Hiện nay em đang tự thiết kế cho mình Files kế toán trên Excel (hoàn toàn không dùng VBA) và có ý định khi xong sẽ đưa lên diễn đàn cho mọi người tìm hiểu và cho ý kiến. Do em thiết kế cho cả một năm tài chính nên các câu lệnh tương đối nhiều và dài đồng thời số dòng trên các Sheet cũng tương đối nhiều nên dung lượng lên cao, dẫn đến tình trạng cập nhật chứng từ sẽ xảy ra tương đối chậm (cứ cập nhật ô nào là lại phải chờ đợi Excel tính ô xong mới tiếp tục được).
    Vậy cho em hỏi anh (chị) nào có cách nào mà làm cho excel chỉ tính ô theo thời điểm mà mình muốn không? Vì nếu cứ cập nhật vào ô nào trong Ecel mà liên quan đến dữ liệu là lại phải chờ Excel tính toán xong mới cập nhật tiếp được.
    Em cảm ơn nhiều!
     
    #1
  2. ketoanthattinh

    ketoanthattinh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    282
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    Mơ về nơi xa lém!
    Hic! Nếu bạn làm như vậy mà không muốn dùng tẹo nào VBA thì không làm được đâu (Hiệu suất giảm, Thiết kế phức tạp)
    http://my.opera.com/kututi/blog
     
    #2
  3. Genius

    Genius Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Bắc Ninh
    Đâu có giảm, nếu tôi làm được điều tôi đang thắc mắc thì khi tôi thiết kế xong thì rất tiện cho những ai làm kiêm toàn bộ công tác kế toán của đơn vị mình đấy!
     
    #3
  4. tamnt07

    tamnt07 Sống đơn giản, lấy nụ cười làm căn bản!

    Bài viết:
    5,065
    Đã được thích:
    443
    Nơi ở:
    The Capital
    Bạn chọn chế độ Manual trong Tools.Options.Calculation. Lúc nào muốn Excel tính thì ấn F9.
    Chúc bạn thành công, rồi sớm gửi lên cho mọi người tham khảo nhé!
     
    #4

Chia sẻ trang này