có hợp đồng thuê dịch vụ nhưng không có hóa đơn

  • Thread starter phuc_lui
  • Ngày gửi
P

phuc_lui

Guest
17/12/16
17
0
1
32
Hi cả nhà, công ty em có 1 trường hợp thế này
vì công ty mới thành lập nên thuê 1 dịch vụ luật làm giấy tờ, có ký hợp đồng, nhưng khi thanh toán , bên công ty luật lại không xuất hóa đơn cho công ty em, vậy cho em hỏi, phần chi phí đó chỉ có hợp đồng vậy có được tính vào chi phí hợp lý không ạ, em hạch toán vào tài khoản nào là hợp lý ạ, em cảm ơn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
A

anhtuan08

Guest
25/4/09
28
11
3
Bắc Ninh
Chào bạn
Theo mình phải có hóa đơn bạn mới ghi nhận được chi phí, chứ hợp đồng không thì không được. Bạn nên yêu cầu công ty luật xuất hóa đơn nhé
 
P

phuc_lui

Guest
17/12/16
17
0
1
32
Chào bạn
Theo mình phải có hóa đơn bạn mới ghi nhận được chi phí, chứ hợp đồng không thì không được. Bạn nên yêu cầu công ty luật xuất hóa đơn nhé
mình cũng nghĩ thế, mà chị kế toán nói đưa vào chi phí khác 811, không biết có được đưa vào đó không bạn
bên công ty luật chỉ xuất phiếu thu cho bên mình thôi
 
A

anhtuan08

Guest
25/4/09
28
11
3
Bắc Ninh
Đưa vào chi phí khác cũng được, nhưng khi quyết toán thuế tndn thì bạn phải loại khoản cp đó ra, còn nếu có hóa đơn thì không bị loại
 
dailythuedianam

dailythuedianam

Cao cấp
Hi cả nhà, công ty em có 1 trường hợp thế này
vì công ty mới thành lập nên thuê 1 dịch vụ luật làm giấy tờ, có ký hợp đồng, nhưng khi thanh toán , bên công ty luật lại không xuất hóa đơn cho công ty em, vậy cho em hỏi, phần chi phí đó chỉ có hợp đồng vậy có được tính vào chi phí hợp lý không ạ, em hạch toán vào tài khoản nào là hợp lý ạ, em cảm ơn
Căn cứ theo Điều 6 Thông tư 78/2014 và Điều 4 Thông tư 96/2015 các khoản chi được tính vào chi phí hợp lý đáp ứng đầy đủ các điều kiện:
a) Khoản chi thực tế phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.
b) Khoản chi có đủ hoá đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật.
c) Khoản chi nếu có hoá đơn mua hàng hoá, dịch vụ từng lần có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên (giá đã bao gồm thuế GTGT) khi thanh toán phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt.
- Do vậy nếu khoản chi của bên bạn không có hoá đơn thì không được tính vào chi phí hợp lý bạn nhé.
 
M

minhanh2014

Trung cấp
10/11/16
100
17
18
Căn cứ theo Điều 6 Thông tư 78/2014 và Điều 4 Thông tư 96/2015 các khoản chi được tính vào chi phí hợp lý đáp ứng đầy đủ các điều kiện:
a) Khoản chi thực tế phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.
b) Khoản chi có đủ hoá đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật.
c) Khoản chi nếu có hoá đơn mua hàng hoá, dịch vụ từng lần có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên (giá đã bao gồm thuế GTGT) khi thanh toán phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt.
- Do vậy nếu khoản chi của bên bạn không có hoá đơn thì không được tính vào chi phí hợp lý bạn nhé.

Theo mình thì vẫn được coi là chi phí hợp lệ
a. Đó là khoản chi thực tế phát sinh đến hoạt động sx, kd của dn
b. Có chứng từ hợp pháp hợp đồng, phiếu thu
c. Khoản chi này chắc chỉ vài triệu thôi nên thanh toán bằng tiền mặt cũng được
 
K

ketoan7-7

Trung cấp
20/8/16
73
11
8
Theo mình thì vẫn được coi là chi phí hợp lệ
a. Đó là khoản chi thực tế phát sinh đến hoạt động sx, kd của dn
b. Có chứng từ hợp pháp hợp đồng, phiếu thu
c. Khoản chi này chắc chỉ vài triệu thôi nên thanh toán bằng tiền mặt cũng được


Vậy mình hỏi bạn công ty không sử dụng Hóa đơn GTGT hay HĐBH à. Đây đâu phải là cá nhân mà không thể xuất được Hóa đơn. còn cái phiếu thu thì bạn có thể mua ngoài, tự in => không có ý nghĩa nhiều.
Theo mình chỉ có thể là do bên kia không muốn xuất Hóa đơn thôi.
 
dailythuedianam

dailythuedianam

Cao cấp
Vậy mình hỏi bạn công ty không sử dụng Hóa đơn GTGT hay HĐBH à. Đây đâu phải là cá nhân mà không thể xuất được Hóa đơn. còn cái phiếu thu thì bạn có thể mua ngoài, tự in => không có ý nghĩa nhiều.
Theo mình chỉ có thể là do bên kia không muốn xuất Hóa đơn thôi.
Nếu như bạn kia nói là chi phí hợp lý thì việc làm khống hợp đồng, phiếu thu không có gì là khó khăn, nếu thiếu chi phí mình cứ lập khống như vậy là được chăng? Bên cạnh đó, không có lý do gì để công ty Luật ko xuất hóa đơn cho bạn trừ trường hợp họ không thể xuất hóa đơn đối với các ngành nghề ngoài giấy phép hoạt động của họ được.
Tóm lại theo mình thì có thể đưa vào chi phí khác nhưng không được coi là chi phí hợp lý khi xác định thuế TNDN :)
 
M

minhanh2014

Trung cấp
10/11/16
100
17
18
Nếu như bạn kia nói là chi phí hợp lý thì việc làm khống hợp đồng, phiếu thu không có gì là khó khăn, nếu thiếu chi phí mình cứ lập khống như vậy là được chăng? Bên cạnh đó, không có lý do gì để công ty Luật ko xuất hóa đơn cho bạn trừ trường hợp họ không thể xuất hóa đơn đối với các ngành nghề ngoài giấy phép hoạt động của họ được.
Tóm lại theo mình thì có thể đưa vào chi phí khác nhưng không được coi là chi phí hợp lý khi xác định thuế TNDN :)
Bạn nói hoàn toàn đúng mình ủng hộ. Khi không nhận được hóa đơn thì không thanh toán cho họ là được
Ý mình nói ở đây chỉ là khoản chi đồ nhỏ , thuế có thể bỏ qua được
 
K

ketoan7-7

Trung cấp
20/8/16
73
11
8
Nếu như bạn kia nói là chi phí hợp lý thì việc làm khống hợp đồng, phiếu thu không có gì là khó khăn, nếu thiếu chi phí mình cứ lập khống như vậy là được chăng? Bên cạnh đó, không có lý do gì để công ty Luật ko xuất hóa đơn cho bạn trừ trường hợp họ không thể xuất hóa đơn đối với các ngành nghề ngoài giấy phép hoạt động của họ được.
Tóm lại theo mình thì có thể đưa vào chi phí khác nhưng không được coi là chi phí hợp lý khi xác định thuế TNDN :)


Mình đống ý với bạn vấn đề này. Việc ghi nhận chi phí và thanh toán vẫn thực hiện bình thường, chỉ khi quyết toán thuế TNDN thì phải loại bỏ. Chi phí thực tế phát sinh của Doanh nghiệp thì vẫn phải phản ánh thôi.
 

Xem nhiều