L
luongducduy2909
Sơ cấp
- 8/12/16
- 20
- 0
- 1
- 29
Em xin chào các anh/chị. Em làm việc cho một công ty nhận ủy thác nhập khẩu, kế toán không phải lĩnh vực chuyên môn của em, em có một số thắc mắc mong các anh/chị giúp đỡ. Công ty em ký 1 hđ nhận ủy thác nhập khẩu cho 1 công ty B và giá trị hợp đồng là 60tr đồng (bao gồm các chi phí thuế nhập khẩu, vận chuyển, phí hãng tàu, lưu công, lưu bãi,...), tiền hàng phải trả cho NCC ở nước ngoài do bên khách hàng em tự trả và bên em đứng tên trên tờ khai hải quan và giấy nộp tiền NSNN. Bên kế toán dịch vụ cho công ty em trước đây bảo cty em định kỳ chỉ gửi cho họ 1 hđ ký giữa 2 bên và 1 hóa đơn doanh thu (em ví dụ: HĐ 60tr và các cphi phát sinh là 20tr) với số tiền là 40tr để hạch toán vào sổ sách. Em thắc mắc là tại sao hđ 60 triệu mà tại sao kế toán lại bảo cty em chỉ xuất mỗi hđ 40tr, vậy thì bên giao ủy thác làm sao có hóa đơn đầu vào cho lô hàng nhập về ạ? Và các chi phí trên hóa đơn đều đứng tên cty em thì k thấy kế toán họ kê khai hàng quý ạ? Và khoản chênh lệch 20tr k có chứng từ thì bên giao ủy thác xử lý thế nào ạ? Em cám ơn các anh/chị! Chúc anh/chị dồi dào sức khỏe!