ryan_hieu

ryan_hieu

Cao cấp
hieu-ant-inox-nhap-khau.jpg
Thủ tục nhập khẩu thép không gỉ hay còn gọi là inox (dạng ống và thanh) nói về vấn đề nhập khẩu mặt hàng inox thì cũng đơn giản như các mặt hàng khác. Trước tiên thì ta nên tìm hiểu xem mặt hàng inox nói chung và dạng ống hay dạng thanh nói riêng xem nó có dính kiểm tra chất lượng hay xin phép nhập khẩu gì không.
Thì để trả lời cho câu hỏi này thì chúng ta nên xem hàng mình nhập khẩu về là hàng như thế nào ?
+ Nếu nó là dạng ống và thanh hình có mặt cắt rỗng và áp theo mã hs code: 73.04.11.00 và thuộc dạng này ở chương 73.04 thì không cần phải xin giấy phép nhập khẩu hay phải xin kiểm tra chất lượng gì cả. Hàng này bạn cứ mở tờ khai bình thường.
+ Nếu bạn áp vào mã 7218 đến 7223 thì theo Thông tư liên tịch số 58/2015/TTLT-BCT-BKHCN ngày 31/12/2015 đã có hiệu lực trong năm 2016 thì mình vẫn không kiểm tra chất lượng nhà nước khi nhập khẩu. (Nhưng trước đây thì có nhé).
Vì thế đối với mặt hàng thép không gỉ hay Inox 304 thì các bạn cứ nhập khẩu về bình thường và không sợ phải kiểm tra chất lượng hay gì cả. Nhưng lưu ý các mặt hàng này thường bị quản lý rủi ro về giá, nên sẽ bị hải quan để ý kỹ xíu.
inox-hieu-ant-300x168.jpg

Về Thủ tục tờ khai xuất trình cho hải quan thì bộ chứng từ bao gồm: invocie, packing list, Bill of lading, chứng nhận xuất xứ nếu có. khi khai tờ khai nhớ chú ý tiêu chuẩn bắt buộc ghi vào nhé.
Đó là quy trình cơ bản về làm thủ tục nhập khẩu thép không ghi hay còn gọi là inox. Nếu các bạn có gì thắc mắc thì xin liên hệ để được tư vấn một cách chi tiết nhất. hoặc bạn có thể xem thêm các bài viết về nhập khẩu thép tại đây
Sharing is Giving.
skype: mr.hieu.logistics1
0938.24.4404
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA