Hạch toán chi phí cho Tài sản đi mượn

  • Thread starter hoahoa2309
  • Ngày gửi
H

hoahoa2309

Guest
11/1/17
1
0
1
34
Chào cả nhà.
Mọi người cho em hỏi. Công ty em có mượn 1 máy móc của bên nước ngoài. Bên em nhờ 1 công ty vận chuyển và làm thủ tục nhập khẩu cho máy đó. Và họ có xuất cho e hóa đơn có nội dung Là Thu hộ phí lưu Cont và 1 Debit note có nội dung là Thuế GTGT 125 triệu. Vậy em hạch toán hóa đơn và cái debit kia như nào ạ.
Em cảm ơn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
653
113
60
TP. Hồ Chí Minh
Chào cả nhà.
Mọi người cho em hỏi. Công ty em có mượn 1 máy móc của bên nước ngoài. Bên em nhờ 1 công ty vận chuyển và làm thủ tục nhập khẩu cho máy đó. Và họ có xuất cho e hóa đơn có nội dung Là Thu hộ phí lưu Cont và 1 Debit note có nội dung là Thuế GTGT 125 triệu. Vậy em hạch toán hóa đơn và cái debit kia như nào ạ.
Em cảm ơn

Chủ đề nêu không đúng ý nghĩa, tài sản đi mượn thì làm gì có chi phí; ở đây chỉ là chi phí đi mượn tài sản.
Còn chi phí đó có được tính vào chi phí của DN hay không thì phải đáp ứng được 3 yêu cầu:
- Có hoá đơn chúng từ ( đã có hoá đơn, nhưng phải đi kèm hợp đồng cho mượn tài sản)
- Phục vụ cho sxkd
- Chi phí từ 20 tr trở lên phải thanh toán khg dùng tiền mặt.

Cái này mượn bao lâu? khi nào trả? sao họ tốt vậy? cho mượn để triển lảm giưới thiệu sản phẩm xong rồi trả hay sao?
Hạch toán như thế nào là tuỳ theo nội dung phân tích nó là cái gì. Cái nào là chi phí thì hạch toán vào chi phí. Còn thuế thì hạch toán vào thuế; mấy thứ đó ghi nhận nợ hay trả tiền thì ghi tăng công nợ hoặc giảm tiền. Thuế GTGT thì nếu là đầu vào thì tăng thuế được khấu trừ. Có gì đâu mà thắc mắc
 

Xem nhiều