Vướng mắc về công ty xuất nhập hàng hóa

  • Thread starter Phạm Hoài Phương
  • Ngày gửi
P

Phạm Hoài Phương

Guest
26/1/17
3
1
3
39
mình có nhận 1 công việc tại công ty mua bán hàng hóa.khi tìm hiểu thì thấy kế toán ko thèm kiểm tra kho trên xuất hóa đơn hàng hóa trong khi hàng hóa chưa nhập về. Bây giờ minh định xử lý bằng cách tự làm phiếu xuất kho của nhà cung cấp trước thời điểm xuất hóa đơn. Tuy nhiên có chút vướng mắc là:
Tại ngày 7/11 mình xuất hóa đơn đầu ra 20 ram giấy a4, 20 but bi, 80 băng keo, 50 ghim bấm..... nhưng chưa có hóa đơn. đến ngày 20/11 thì hóa đơn về chỉ có 20 ram giấy a4, 20 bút bi, 80 băng keo..... hóa đơn đầu vào dưới 20 triệu. đến ngày 25 hóa đơn đầu vào lại về cùng 1 nhà cung cấp là 50 ghim bấm... cũng dưới 20 triệu. Ở đây mình muốn hỏi là mình làm giấy xuất kho cho 2 hóa đơn đầu vào ngày 20/11 vào ngày 01/11 và 1 phiếu xuất kho cho hóa đơn ngày 25/11 vào ngày 6/11 thì có hợp lệ hay ko?
 
  • Like
Reactions: thangtb1234567
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,236
113
Hoa Binh
mình có nhận 1 công việc tại công ty mua bán hàng hóa.khi tìm hiểu thì thấy kế toán ko thèm kiểm tra kho trên xuất hóa đơn hàng hóa trong khi hàng hóa chưa nhập về. Bây giờ minh định xử lý bằng cách tự làm phiếu xuất kho của nhà cung cấp trước thời điểm xuất hóa đơn. Tuy nhiên có chút vướng mắc là:
Tại ngày 7/11 mình xuất hóa đơn đầu ra 20 ram giấy a4, 20 but bi, 80 băng keo, 50 ghim bấm..... nhưng chưa có hóa đơn. đến ngày 20/11 thì hóa đơn về chỉ có 20 ram giấy a4, 20 bút bi, 80 băng keo..... hóa đơn đầu vào dưới 20 triệu. đến ngày 25 hóa đơn đầu vào lại về cùng 1 nhà cung cấp là 50 ghim bấm... cũng dưới 20 triệu. Ở đây mình muốn hỏi là mình làm giấy xuất kho cho 2 hóa đơn đầu vào ngày 20/11 vào ngày 01/11 và 1 phiếu xuất kho cho hóa đơn ngày 25/11 vào ngày 6/11 thì có hợp lệ hay ko?

Kế toán hỏi cần chính xác. ngày: (..7/11 mình xuất hóa đơn đầu ra 20 ram giấy a4, 20 but bi, 80 băng keo, 50 ghim bấm..... nhưng chưa có hóa đơn..) Nếu bạn xuất bán thật thì bạn phải có hàng. Ở đây là trường hợp hàng về trước HĐ về sau trên diễn bàn đã nói rất nhiều ( ..ngày 20/11 thì hóa đơn về chỉ có 20 ram giấy a4, 20 bút bi, 80 băng keo..) vẫn chưa đủ HĐ phải đến ngày 25/11 HĐ mới về đủ cũng chẳng sao. Chủ yếu là bạn phải nhập hàng trước khi xuất bán.
 
P

Phạm Hoài Phương

Guest
26/1/17
3
1
3
39
@HO Anh Hue cảm ơn bạn trả lời mình. Nhưng không biết bạn có đọc ý "đến ngày 20/11 thì hóa đơn về chỉ có 20 ram giấy a4, 20 bút bi, 80 băng keo..... hóa đơn đầu vào dưới 20 triệu. đến ngày 25 hóa đơn đầu vào lại về cùng 1 nhà cung cấp là 50 ghim bấm... cũng dưới 20 triệu. Ở đây mình muốn hỏi là mình làm giấy xuất kho cho 2 hóa đơn đầu vào ngày 20/11 vào ngày 01/11 và 1 phiếu xuất kho cho hóa đơn ngày 25/11 vào ngày 6/11 thì có hợp lệ hay ko?" Ở đây mình làm hộ giấy xuất kho cho nhà cung cấp rồi đem qua đóng dấu.
 
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,236
113
Hoa Binh
@HO Anh Hue cảm ơn bạn trả lời mình. Nhưng không biết bạn có đọc ý "đến ngày 20/11 thì hóa đơn về chỉ có 20 ram giấy a4, 20 bút bi, 80 băng keo..... hóa đơn đầu vào dưới 20 triệu. đến ngày 25 hóa đơn đầu vào lại về cùng 1 nhà cung cấp là 50 ghim bấm... cũng dưới 20 triệu. Ở đây mình muốn hỏi là mình làm giấy xuất kho cho 2 hóa đơn đầu vào ngày 20/11 vào ngày 01/11 và 1 phiếu xuất kho cho hóa đơn ngày 25/11 vào ngày 6/11 thì có hợp lệ hay ko?" Ở đây mình làm hộ giấy xuất kho cho nhà cung cấp rồi đem qua đóng dấu.
Mình đã nói: Nếu bạn có hàng trong kho thì bạn cứ xuất bán bình thường lúc nào cũng được còn HĐ chỉ là điều kiện của Thuế để tính chi phí Thuế thôi.
 

Xem nhiều