hàng về trước hóa đơn về sau

  • Thread starter rêu xanh
  • Ngày gửi
R

rêu xanh

Guest
25/7/16
8
0
1
33
em chào anh chị,anh chị cho em hỏi chút được không ạ,em mua hàng ngày 01/10/2016 nhưng 25/10/2016 em mới lấy nhận được hóa đơn,sau đó hàng của em được xuất thẳng cho đơn vị khác vậy em những cần những chứng từ để có thể hạch toán hàng về trước hóa đơn về sau ạ,em cám ơn ạ
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,236
113
Hoa Binh
em chào anh chị,anh chị cho em hỏi chút được không ạ,em mua hàng ngày 01/10/2016 nhưng 25/10/2016 em mới lấy nhận được hóa đơn,sau đó hàng của em được xuất thẳng cho đơn vị khác vậy em những cần những chứng từ để có thể hạch toán hàng về trước hóa đơn về sau ạ,em cám ơn ạ
Bạn căn cứ vào: Phiếu xuất kho bên bán, BB giao nhận hàng ... để nhập trước và xuất bán trước hàng đó.
 
K

Kin7

Cao cấp
8/5/15
5,194
987
113
em chào anh chị,anh chị cho em hỏi chút được không ạ,em mua hàng ngày 01/10/2016 nhưng 25/10/2016 em mới lấy nhận được hóa đơn,sau đó hàng của em được xuất thẳng cho đơn vị khác vậy em những cần những chứng từ để có thể hạch toán hàng về trước hóa đơn về sau ạ,em cám ơn ạ
Hóa đơn xuất ngày nào?
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
653
113
60
TP. Hồ Chí Minh
em chào anh chị,anh chị cho em hỏi chút được không ạ,em mua hàng ngày 01/10/2016 nhưng 25/10/2016 em mới lấy nhận được hóa đơn,sau đó hàng của em được xuất thẳng cho đơn vị khác vậy em những cần những chứng từ để có thể hạch toán hàng về trước hóa đơn về sau ạ,em cám ơn ạ
Thực chất cái khái niệm hoá đơn về trước, hàng về sau không để áp dụng cho mua hàng trong nước, mà chỉ là trường hợp mua hàng nhập khẩu thôi.
 
M

MeCunGau

Guest
27/8/16
20
1
1
38
Bạn căn cứ vào: Phiếu xuất kho bên bán, BB giao nhận hàng ... để nhập trước và xuất bán trước hàng đó.
Theo Thông tư 39 thì thời điểm lập hóa đơn là khi xuất hàng hóa, vậy khi xuất hàng mà bên bán không lập hóa đơn thì có làm sai với quy định ko ạ?
 
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,236
113
Hoa Binh
Theo Thông tư 39 thì thời điểm lập hóa đơn là khi xuất hàng hóa, vậy khi xuất hàng mà bên bán không lập hóa đơn thì có làm sai với quy định ko ạ?
Bạn có hàng bán ra xuất HĐ cho khách hàng thì sao lại sai ? Chỉ có người bán HH cho bạn mà chưa cấp HĐ là sai: ( Xuất HĐ không đúng thời điễm ) thôi.
 
M

MeCunGau

Guest
27/8/16
20
1
1
38
Bạn có hàng bán ra xuất HĐ cho khách hàng thì sao lại sai ? Chỉ có người bán HH cho bạn mà chưa cấp HĐ là sai: ( Xuất HĐ không đúng thời điễm ) thôi.
Vâng thì ý em là bên bán hàng cho mình xuất hóa đơn sai thời điểm ấy ạ, nếu kế toán chắc chắc nghiệp vụ họ sẽ không cho phiếu xuất và biên bản bàn giao mà ko ghi ngày tháng cụ thể.
 
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,236
113
Hoa Binh
Vâng thì ý em là bên bán hàng cho mình xuất hóa đơn sai thời điểm ấy ạ, nếu kế toán chắc chắc nghiệp vụ họ sẽ không cho phiếu xuất và biên bản bàn giao mà ko ghi ngày tháng cụ thể.
Bên bán giao hàng cho bên mua : (..không cho phiếu xuất và biên bản bàn giao mà ko ghi ngày tháng cụ thể..) Việc ghi ngày, tháng ở BB giao, nhận hàng là bên mua chủ động chứ nếu không ghi bên mua không ký thì họ phải chở về hay Mất không à ! Mà bạn là bên nào đấy ?
 
M

MeCunGau

Guest
27/8/16
20
1
1
38
Thưa anh/chị em là bên bán ạ, và bên em khi xuất hàng bao giờ cũng kèm phiếu xuất, biên bản bàn giao có ghi ngày tháng cụ thể rõ ràng chứ không bao giờ để trống ngày để bên mua tự ghi. Trừ trường hợp đặc biệt có thương lượng thì không nói đến ở đây ạ.
 

Xem nhiều