hạch toán phần mềm

  • Thread starter nguyen tuan anh
  • Ngày gửi
N

nguyen tuan anh

Guest
Cty em sản xuất phần mềm vừa có sản xuất kinh doanh hàng hoá, dịch vụ khác như: bán máy vi tính, thiết bị điện tử, kinh doanh máy móc thiết bị...,
Em thấy trong thông tư 123/2004 hướng dẫn. như doanh nghiệp của em là phải hạch toán riêng mà em ko hiểu hạch toán riêng như thế nào nữa. Chẳng lẻ mọi sổ sách, chứng từ hạch toán riêng .
Cty em làm thuế nào để cho thuế hiểu là doanh nghiệp hưởng hai mức thuế suất khác nhau. Vì thường hàng hoá là thuế thu nhập 28%, còn phần mềm thì thuế suất thấp hơn. Nếu gộp chung thì mình bị lỗ sao?.em thật sự ko biết. Anh (chị) nào kinh nghiệm lĩnh vực này giúp em với,
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
S

Summer

Guest
18/3/03
34
0
6
Tp.HCM
summerdaica.zzn.com
chào bạn !
Trường hợp 1: nếu công ty bạn tổ chức hạch toán riêng chi phí và doanh thu cho hoạt động kinh hàng hóa và hoạt động sản xuất phần mềm. thì trường hợp này không có gì bàn cải về thuế GTGT (sản xuất phần mềm thuế GTGT không được khấu trừ, còn kinh doanh hàng hóa thì thuế được khấu trừ) và thuế TNDN cũng riêng cho từng loại hoạt động

Trường hợp 2 : nếu bạn không tổ chức hạch toán riêng được thì thuế GTGT khấu trừ bạn tính theo tỷ lệ doanh thu, và hàng tháng khi lập tờ khai thuế GTGT thì bạn làm thêm mẩu PL02A/GTGT để giải trình. Tương tự thuế TNDN cũng tính theo tỷ lệ.

Chúc thành công
 
N

nguyen tuan anh

Guest
em cảm ơn Summer nhiều. Nhưng Summer cho em xin mẫu PL02A/GTGT. gửi vào địa chỉ mail :tranhasg@yahoo.com
Cảm ơn nhiều!
 
H

HoàngThanhThảo

Guest
16/4/07
116
0
0
Tp Hồ Chí Minh
cho hỏi nguyen tuan anh, cty bạn thành lập lâu chưa, và cty bạn hạch toán riêng hay chung vậy, cty mình cũng kinh doanh giống cty bạn.mình nghĩ là hạch toán riêng cho dễ, hơi mất công một chút thôi.
 
Z

Zuzi

Guest
27/3/07
10
0
0
Hà Nội
cho hỏi nguyen tuan anh, cty bạn thành lập lâu chưa, và cty bạn hạch toán riêng hay chung vậy, cty mình cũng kinh doanh giống cty bạn.mình nghĩ là hạch toán riêng cho dễ, hơi mất công một chút thôi.
Mình cũng kế toán công ty phần mềm đây. Mình đã đặt câu hỏi bên Giá vốn - Giá thành rồi mà không có ai trả lời cả. Các bạn tính giá thành theo cách nào, cùng nhau chia sẻ nhé!
 
H

HoàngThanhThảo

Guest
16/4/07
116
0
0
Tp Hồ Chí Minh
sếp mình nói là tính giá thành dựa trên chi phí lương, điện nước.... thôi chứ ko cần tính giá thành
 
N

nghiem van phon

Guest
28/3/07
18
0
0
Vinh Phuc
phần mền là một sản phẩm của trí tuệ đòi hỏi chất xám cao nên ko có chi phí 621 tất nhiên điều này ai cũng biết.
Do vậy khi 1 sản phẩm phần mềm hoàn thiện chỉ có chi phí về tiền lương cho những người tạo lập phần mềm đó 622
Thứ 2 là các khoản chi phí khác liên quan đến nó 627
như chi phí khấu hao TSCĐ chi phí sản xuất chung ( chi phí này tùy từng DN hạch toán nên khác nhau)
Do đó giá thành của sản phẩm phần mềm chỉ có 2 khoản mục chi phí

Mình cũng làm ở công ty máy tính điện tử ai có báo giá tốt có thể mình sẽ mua hàng của đơn vị các bạn nếu có thể gửi báo giá cho mình đi (chú ý báo giá số lượng nhé vì đơn vị mình sẽ lấy nhiều hàng đấy)
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA