Mẹ Đậu Na
Guest
- 9/2/17
- 3
- 0
- 1
- 40
Chào cả nhà! Chúc mọi người ngày giữa tuần vui vẻ ạ. Em hỏi hơi loằng ngoằng chút mong các bậc tiền bối thông cảm và giúp em ạ. Thanks All!
Mọi người làm ơn cho em hỏi: "Công ty em mới tách ra độc lập hoàn toàn (Cty mới từ tháng 11/2016) mọi người làm việc trong công ty mới bây giờ đều là các thành viên ở cùng công ty cũ tách ra ký hợp đồng mới; số năm làm việc từ 5-25 năm.
1.-Vậy ngày nghỉ phép năm của các thành viên được tính lại từ đầu là 12 ngày hay lấy ngày phép cũ đã được hưởng ạ?
2.-Nếu tính lại từ đầu thì đến tháng 2/2017 bên em có người LĐ nghỉ phép 3 ngày thì lương trong ba 3 ngày đó được tính như thế nào ạ? (Lương bên em hiện đang tính là lương sản phẩm).
3.-Trong hợp đồng LĐ mới của tụi em có ký là làm việc từ thứ 2 đến thứ 7 nhưng công việc chưa nhiều đến mức phải đi làm thứ 7; Nên thực tế đang đi làm từ T2->T6 và Sếp em đang có ý nói là các ACE sắp xếp nghỉ phép chứ công ty sau này ko thanh toán tiền phép năm (Nếu như ko nghỉ hết phép). Ý của Sếp là sẽ trừ những ngày nghỉ phép vào thứ 7 hàng tuần...như vậy có hợp lý ko ạ? (Vì nếu trừ như vậy thì chỉ 3 tháng thôi là người LĐ bên em hết phép).Và nếu là trừ ngày nghỉ phép vào thứ 7 như vậy thì Cty có phải thanh toán tiền nghỉ phép vào hôm đó ko ạ?
Mọi người làm ơn cho em hỏi: "Công ty em mới tách ra độc lập hoàn toàn (Cty mới từ tháng 11/2016) mọi người làm việc trong công ty mới bây giờ đều là các thành viên ở cùng công ty cũ tách ra ký hợp đồng mới; số năm làm việc từ 5-25 năm.
1.-Vậy ngày nghỉ phép năm của các thành viên được tính lại từ đầu là 12 ngày hay lấy ngày phép cũ đã được hưởng ạ?
2.-Nếu tính lại từ đầu thì đến tháng 2/2017 bên em có người LĐ nghỉ phép 3 ngày thì lương trong ba 3 ngày đó được tính như thế nào ạ? (Lương bên em hiện đang tính là lương sản phẩm).
3.-Trong hợp đồng LĐ mới của tụi em có ký là làm việc từ thứ 2 đến thứ 7 nhưng công việc chưa nhiều đến mức phải đi làm thứ 7; Nên thực tế đang đi làm từ T2->T6 và Sếp em đang có ý nói là các ACE sắp xếp nghỉ phép chứ công ty sau này ko thanh toán tiền phép năm (Nếu như ko nghỉ hết phép). Ý của Sếp là sẽ trừ những ngày nghỉ phép vào thứ 7 hàng tuần...như vậy có hợp lý ko ạ? (Vì nếu trừ như vậy thì chỉ 3 tháng thôi là người LĐ bên em hết phép).Và nếu là trừ ngày nghỉ phép vào thứ 7 như vậy thì Cty có phải thanh toán tiền nghỉ phép vào hôm đó ko ạ?

