xuất hóa đơn ????

Thảo luận trong 'Hóa đơn, chứng từ' bắt đầu bởi levy, 15 Tháng năm 2007.

1,583 lượt xem

  1. levy

    levy Guest

    Máy móc thiết bị đầu tư ban đầu cho việc dạy học, giờ đây lại bán lại cho công ty Thuê Tài Chính (mình lại thuê lại số máy móc này) , xuất hóa đơn đầu ra như thế nào đây hở các Bác.Giúp levy nhé.
     
    #1
  2. NPT

    NPT Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    2,086
    Đã được thích:
    10
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Rừng Tây Nguyên
    Mua thiết bị về dùng cho dạy học thì không được khấu trừ thuế GTGT đầu vào,không sử dụng mà đem bán đi thì phải xuất hóa đơn có VAT đầu ra.khi thuê lại số máy móc này bên cho thuê phải xuất hóa đơn cho bạn thuê.Hết
     
    #2
  3. levy

    levy Guest

    Anh ạ
    Hôm nay em mới nhìn thấy hóa đơn của bên cho thuê tài chính. Em mô tả như thế này nhé. Anh xem và định khoản giúp em.
    -Bên bán MMTB: + Doanh số chưa thuế: 300.000.000 đồng
    + Thuế 5% : 15.000.000 đồng
    + Cộng : 315.000.000 đồng.
    - Bên cho thuê tài chinh chỉ thanh toán 70% của 315.000.000 đồng thôi.
    ===>Vậy 30% còn lại mình phải hạch toán như thế nào đây anh nhỉ??
     
    #3
  4. CungBíchNguyệt

    CungBíchNguyệt Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Đông cung long hải
    Chị à,khi bán MMTB chị hạch toán bình thường :
    N111/112: 220.500.000 (70%)
    N131: 94.500.000 (30%)
    C5111: 300.000.000
    C33311: 15.000.000

    Khi thuê lại bên cho thuê xuất hóa đơn cho mình chị cứ hạch toán chi phí bình thường. Trong trường hợp bên chị khg thanh toán tiền thuê thì cấn trừ nợ.
     
    #4
  5. Minh Quân

    Minh Quân User đã bị cấm truy cập

    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Earthly Paradise
    Theo mình thì đây là trường hợp thanh lý TSCĐ.Các bước hạch toán cũng ổn rùi nhưng mà thanh lý TS Thì giảmTS chứ khg tăng doanh thu
    C211 mới đúng.
    Các bước còn lại ok
     
    #5

Chia sẻ trang này