C
chungtalabanls
Sơ cấp
- 4/3/17
- 25
- 1
- 3
- 38
Em đang gặp vấn đề nan giải lắm Các Bác ạ, Nhờ các Bác cao nhân giúp em vụ này với ạ.
Chả là thế này, Cty em làm về xe. Không sử dụng phần mềm chỉ sử dụng bộ MS Office thôi.
Em có file ghi lại những phụ tùng đã bán (thống kê lại để trừ tồn kho). Đồng thời xuất phiếu kê(bảng kê kèm theo) cho khách khi mà nhiều phụ tùng không thể ghi tay trên 1 hóa đơn.
Mẫu file đó như hình đây ạ.
Vùng tô màu vàng là vùng em cần trích xuất dữ liệu ra 1 sheet khác nhưng gộp chung các cột số lượng và thành tiền vào làm 1. Còn như hình trên là có đến 4 cột riêng biệt. các bác hiểu ý em chưa ạ.
Các Bác coi hình dưới là hình dung ra ngay.
Bình thường em nhập xong hết dữ liệu thì em lại làm thao tác rất thủ công là Chọn và Copy từng khúc một rồi Paste vào Sheet khác (Bảng kê chi tiết). Cách làm này rất mất thời gian và không khoa học.
Em rất mong được các Bác giúp em hướng giải quyết và Cách giải quyết cụ thể. Em không biết về VBA đâu nha.
Em xin gửi kèm File luôn ạ. Em xin cảm ơn !
https://1drv.ms/x/s!AkKSHpT0YsW8rxMm6P5SRFQ1Qyn0
Chả là thế này, Cty em làm về xe. Không sử dụng phần mềm chỉ sử dụng bộ MS Office thôi.
Em có file ghi lại những phụ tùng đã bán (thống kê lại để trừ tồn kho). Đồng thời xuất phiếu kê(bảng kê kèm theo) cho khách khi mà nhiều phụ tùng không thể ghi tay trên 1 hóa đơn.
Mẫu file đó như hình đây ạ.
Vùng tô màu vàng là vùng em cần trích xuất dữ liệu ra 1 sheet khác nhưng gộp chung các cột số lượng và thành tiền vào làm 1. Còn như hình trên là có đến 4 cột riêng biệt. các bác hiểu ý em chưa ạ.
Các Bác coi hình dưới là hình dung ra ngay.
Bình thường em nhập xong hết dữ liệu thì em lại làm thao tác rất thủ công là Chọn và Copy từng khúc một rồi Paste vào Sheet khác (Bảng kê chi tiết). Cách làm này rất mất thời gian và không khoa học.
Em rất mong được các Bác giúp em hướng giải quyết và Cách giải quyết cụ thể. Em không biết về VBA đâu nha.
Em xin gửi kèm File luôn ạ. Em xin cảm ơn !
https://1drv.ms/x/s!AkKSHpT0YsW8rxMm6P5SRFQ1Qyn0