Mỗi tuần một chuyên đề

THANH LÝ TÀI SẢN

  • Thread starter Minh1102
  • Ngày gửi
M

Minh1102

Guest
4/4/17
1
0
1
Chào Anh/ Chị,

Em có thắc mắc này, rất vui được diễn đàn mình tư vấn ạ.
Bên Cty em là cty may mặc gia công hàng xuất khẩu. Hiện tại cty muốn công bố giải thể.
Vậy em có 1 số thắc mắc rất mong được anh chị giúp đỡ ạ.
Về Vải để làm hàng gia công thì bên khách hàng Đài Loan, Nhật chuyển qua. Vậy nếu Cty giải thể thì phần vải này bên em thanh lý như thế nào ạ? làm thủ tục xuất trả lại cho khách hàng bình thường đúng k ạ? Hải Quan có kiểm tra 100% k ạ? hay phải làm giấy tờ gì khác k ạ?
Về NPL, Có 1 số nguyên phụ liệu bên em mua nước ngoài, vậy thì bên em có thể làm thủ tục xuất trả được k ạ? hoặc xuất bán lại cho bên nước ngoài được k ạ? và 1 số nguyên phụ liệu bên em mua trong nước thì sao ạ?
Hiện tại em không biết phải giải quyết ntn về vấn đề vải và nguyên phụ liệu ạ.
Bên em là cty tnhh 1tv, vốn đầu tư nước ngoài.
Xin anh Chị giúp đỡ tư vấn ạ. Em cảm ơn nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
susu1012neu

susu1012neu

Trung cấp
7/6/08
147
9
18
39
Ha Noi
Chào bạn,

Một số ý mình có thể trao đổi với bạn như sau:

1. Về xử lý hàng gia công: Hàng gia công là hàng tạm nhập để gia công và sẽ xuất trả lại cho phía nước ngoài khi thực hiện xong gia công. Do vậy hàng gia công được xem như hàng tạm nhập tái xuất, sẽ không phải chịu thuế XNK, thuế GTGT hàng nhập khẩu trong thời hạn nhất định theo quy định. Trường hợp hàng gia công nhập nhưng đơn vị không xuất hàng trả lại được xem như bán hàng trong nước, phải nộp các loại thuế ở khâu nhập khẩu, thuế trong nước theo quy định đối với bán hàng trong nước. Như vậy, để được đối xử như hàng gia công, bên bạn phải chứng minh cho Hải quan rằng, hàng hóa được nhập về đều đã sử dụng cho việc gia công, không xuất bán ra ngoài; hồ sơ quyết toán hàng gia công thông thường gọi là hồ sơ thanh khoản với Hải quan, đại ý dùng chứng minh hàng đã nhập gia công chỉ được sử dụng để gia công. Trước khi thực hiện giải thể cần chuẩn bị các hồ sơ này và làm việc với cơ quan Hải quan.

2. Bạn có nguyên phụ liệu mua ở nước ngoài, thì làm sao lại được trả lại được, bạn chỉ có quyền bán cho nước ngoài hay trong nước. Khi đã mua hàng bạn hoàn toàn có quyền định đoạt đối với tài sản của bạn, nhưng trả lại hay không tùy thỏa thuận hợp đồng, thông thường là không được phép trả lại, đơn giản giống như bạn mua hàng ở siêu thị, bạn có thể bán đi đâu thì tùy chứ không có quyền trả lại.

Nói chung, thủ tục giải thể thì ít ai va chạm nhiều trừ các công ty tư vấn. Bạn có thể thuê các công ty tư vấn để được hỗ trợ tốt hơn, tránh rủi ro. Có thể liên hệ với mình, mình sẽ giúp.
 
  • Like
Reactions: Minh1102

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA