KẾ TOÁN THUẾ

  • Thread starter FRESH93
  • Ngày gửi
F

FRESH93

Guest
6/4/17
2
0
1
31
Em chào các anh chị trong cộng đồng. Rất mong được sự giúp đỡ của các anh chị!
Em mới vào làm cho một công ty dịch vụ giao nhận vận tải và được giao vào vị trí kế toán thuế. Ngày đầu chị kế toán trưởng muốn em tìm hiểu một vấn đề đó là:
Công ty thuộc lĩnh vực giao nhận vận tải (giao hàng cho các shop online và trực tuyến), doanh thu thực tế (ví dụ) là 10 đồng, nhưng có hóa đơn chứng từ hợp lý chỉ là 3 đồng. Thực tế là có lãi, nhưng khi hạch toán và tính thuế TNDN là đang bị lỗ vì chi phí cao. Chị ấy đang muốn em tìm hiểu để giải quyết vấn đề chi phí sao cho hợp lý để năm tiếp theo không bị lỗ, nhưng là khai thuế ít (càng ít càng tốt ạ), vấn đề doanh thu có thể vẫn giữ nguyên.
Chi phí chủ yếu là chi lương và thuê kho bãi ạ. Chi lương thì có đặc thù là nhân viên làm 2 - 3 tháng nghỉ nhiều ạ (nhân viên thời vụ phải không ạ).
Em chưa có nhiều kiến thức về thuế, rất mong các anh chị giúp đỡ em với ạ, hoặc có thể chỉ cho em phải tìm hiểu những văn bản nào để giải quyết vấn đề trên được không ạ.
Em sẵn sàng nhận gạch đá ạ. Cảm ơn các anh chị rất nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA