TSCĐ trong đơn vị hành chính sự nghiệp

  • Thread starter hangnguyendkt94
  • Ngày gửi
H

hangnguyendkt94

Guest
1/3/14
6
0
1
Gia Lai
Chào anh chị ạ,
Anh/chị giúp em với ạ, em đang hạch toán TSCĐ trong đơn vị hành chính sự nghiệp. Bên em có mua camera (nguyên giá đã đủ để là TSCĐ), vì mua nhiều lần trong nhiều hợp đồng, mà camera có nhiều thiết bị đi kèm, cộng với chi phí vật tư, lắp đặt nữa mới hình thành 1 bộ TSCĐ, bên phòng thiết bị vật tư họ tính nguyên giá bằng cách cộng chung chi phí ở các hợp đồng lại rồi phân bổ cho giá trị camera trong từng hợp đồng
Vậy anh/chị cho em hỏi là em có thể hạch toán nguyên giá theo cách đó được ko ạ? Mà vì sau mỗi hợp đồng đều có biên bản bàn giao TSCĐ, ghi theo giá trị camera trên hợp đồng, các phần còn lại đều hạch toán vào chi phí. Vậy giờ em phải làm thế nào ạ? Anh/chị giúp em với ạ.
Em cảm ơn anh/chị nhiều nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
ACC4RUM

ACC4RUM

Cao cấp
2/3/09
1,667
315
83
Đà Lạt
Theo Thông tư số 162/2014/TT-BTC:
"2. Một hệ thống gồm nhiều bộ phận tài sản riêng lẻ liên kết với nhau để cùng thực hiện một hay một số chức năng nhất định, mà nếu thiếu bất kỳ một bộ phận nào trong đó thì cả hệ thống không thể hoạt động được thì được xác định là một đối tượng ghi sổ kế toán tài sản cố định.
3. Một hệ thống gồm có nhiều bộ phận tài sản riêng lẻ, liên kết với nhau, trong đó mỗi bộ phận cấu thành có thời gian sử dụng khác nhau và có chức năng hoạt động độc lập, đồng thời có sự đòi hỏi phải quản lý riêng từng bộ phận tài sản thì mỗi bộ phận tài sản đó được xác định là một đối tượng ghi sổ kế toán tài sản cố định.
"
Nếu là mua nhiều lần thì không thõa mãn điểm 2, như vậy phải ghi nhận TSCĐ theo điểm 3 chứ
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA