Có xuất hóa đơn đầu ra cho chi phí in lịch không!

  • Thread starter mydungkt162
  • Ngày gửi
mydungkt162

mydungkt162

Guest
14/4/17
1
1
3
30
Anh chị cho em hỏi, đầu năm 2017 bên công ty em có mua lịch và tặng Khách hàng. Vậy khoản chi phí này mình có được tính vào chi phí hợp lý không ạ. Và có cần phải xuất hóa đơn đầu ra không. Nếu có văn bản nào quy định cụ thể anh chị cho em xin link với nhé.
Em cũng tìm đọc trên google nhưng em không hiểu gì hết.
Mong anh chị hướng dẫn ạ.
 
  • Like
Reactions: Oanh vũ
Khóa học Quản trị dòng tiền
P

Phạm Hoàng An

Cao cấp
5/1/16
370
130
43
Anh chị cho em hỏi, đầu năm 2017 bên công ty em có mua lịch và tặng Khách hàng. Vậy khoản chi phí này mình có được tính vào chi phí hợp lý không ạ. Và có cần phải xuất hóa đơn đầu ra không. Nếu có văn bản nào quy định cụ thể anh chị cho em xin link với nhé.
Em cũng tìm đọc trên google nhưng em không hiểu gì hết.
Mong anh chị hướng dẫn ạ.
Theo Điều 3, khoản 7 TT26/2015
“b) Người bán phải lập hóa đơn khi bán hàng hóa, dịch vụ, bao gồm cả các trường hợp hàng hoá, dịch vụ dùng để khuyến mại, quảng cáo, hàng mẫu; hàng hoá, dịch vụ dùng để cho, biếu, tặng, trao đổi, trả thay lương cho người lao động (trừ hàng hoá luân chuyển nội bộ, tiêu dùng nội bộ để tiếp tục quá trình sản xuất).
=> Bạn phải xuất hóa đơn đối với trường hợp tặng này. (Kê khai hóa đơn đầu vào, phần VAT đầu vào sẽ tự động cấn trừ với VAT đầu ra -> Bản chất không trừ VAT)
=> Chi phí này phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, nếu có đủ chứng từ thì được tính vào chi phí hợp lý. Quy định tại TT78/2014, Sửa đổi bổ sung bởi TT96/2015
 
N

nguyenduykhanh36

Cao cấp
20/11/09
484
147
43
42
Tô hiệu, Hải Phòng
Theo Điều 3, khoản 7 TT26/2015
“b) Người bán phải lập hóa đơn khi bán hàng hóa, dịch vụ, bao gồm cả các trường hợp hàng hoá, dịch vụ dùng để khuyến mại, quảng cáo, hàng mẫu; hàng hoá, dịch vụ dùng để cho, biếu, tặng, trao đổi, trả thay lương cho người lao động (trừ hàng hoá luân chuyển nội bộ, tiêu dùng nội bộ để tiếp tục quá trình sản xuất).
=> Bạn phải xuất hóa đơn đối với trường hợp tặng này. (Kê khai hóa đơn đầu vào, phần VAT đầu vào sẽ tự động cấn trừ với VAT đầu ra -> Bản chất không trừ VAT)
=> Chi phí này phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, nếu có đủ chứng từ thì được tính vào chi phí hợp lý. Quy định tại TT78/2014, Sửa đổi bổ sung bởi TT96/2015
Để đỡ phải xuất hóa đơn, cái bạn kia nên để trường hợp này là mua lịch về để thưởng tết cho người lao động
 
C

cucsoi

Guest
25/1/10
36
9
8
bd
Để đỡ phải xuất hóa đơn, cái bạn kia nên để trường hợp này là mua lịch về để thưởng tết cho người lao động
Nếu là thưởng tết bằng lịch thì cũng như bạn Phạm Hoàng An đã nói phía trên
 
M

mrqd

Guest
17/11/13
9
2
3
Hà Nội
Để đỡ phải xuất hóa đơn, cái bạn kia nên để trường hợp này là mua lịch về để thưởng tết cho người lao động
Nếu phải xuất thì xuất hóa đơn ra ghi giá thấp nhất có thể: vừa lỗ đỡ thuế TNDN, vừa lợi VAT vào nhiều ra ít. Nhưng còn qui định nào nữa thì mình không rõ.
 
  • Like
Reactions: pavenlv
P

pavenlv

TƯ VẤN TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP
6/2/15
295
72
28
42
TPHCM
Bạn cứ đưa vào chi phí thôi, tặng khách hàng dưới dạng hiện vật, số tiền nó hợp lý chả có thuế nào hỏi đâu, cứ đưa láng vào chi phí hết đi ngồi đó lo cái gì. Mỗi thông tư, nghị định khi ban hành ra là để nghiêm cấm các hành vi trốn tránh... chứ không phải gò bó bạn hoạt động. Bạn mua 1000 lốc lịch, mỗi lốc lịch bạn tặng cho cá nhân. trị giá là 10000 hóa đơn cái gì bây giờ đừng có ngồi đó vò đầu bứt trán nhiều quá. Ngân hàng họ in cả triệu tờ lịch đó bạn. Họ có đau đầu như bạn đâu. Họ cho không khách hàng mà có một tờ ký nhận đâu.
 

Xem nhiều