Các bước xd chương trình kế toán hợp lý ?

Thảo luận trong 'Ứng dụng Excel' bắt đầu bởi linhdt, 16 Tháng năm 2007.

2,324 lượt xem

  1. linhdt

    linhdt Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Láng Hạ
    Tôi đến với Excel vì công việc của dân kế toán. Ban đầu tình cờ có được cuốn sách dạy làm kế toán trên Excel rất thủ công, bằng cách link số liệu, lọc theo điều kiện để ra được số liệu sổ sách mình cần. Khi đó tôi đã thấy Excel thật tuyệt vời. Nhưng càng về sau, khám phá Excel đặc biệt là ứng dụg VBA trên Excel mới thấy hữu ích, không chỉ cho công việc kế toán.
    Tuy vậy những file kế toán được làm trên Excel của tôi được xây dựng mà vẫn chưa thấy hài lòng vì cảm giác chưa có quy trình và hướng xây dựng cấu trúc hợp lý trước. Khi xây dựng ct kế toán Excel, thường tôi xử lý như sau:
    B1: Khảo sát qua những mẫu biểu báo cáo cần lấy, phác thảo qua hướng cần làm
    B2: Căn cứ B1 từ đó xây dựng CSDL để phục vụ cho các báo cáo B1
    B3: Dùng macro để thực hiện các thao tác lặp
    B4: Chỉnh sửa phù hợp yêu cầu
    ...
    vì không phải dân lập trình chuyên nghiệp nên mặc dù sản phẩm dùng rất tốt với mình nhưng vẫn chưa thấy vừa ý thực sự do quy trình chưa được khoa học lắm :D.
    Mời các cao thủ cùng đóng góp chủ đề này
     
    #1
  2. QDuc

    QDuc Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    18
    Nơi ở:
    Biển khơi
    :angel:
    Bạn làm gọn lại CSDL & gởi lên DĐàn nếu có thể; để mọi người học hỏi & thảo luận í mà!
    Chúc Vui!:angel:
     
    #2

Chia sẻ trang này