KẾ TOÁN MỚI VÀ NGHỀ

  • Thread starter cachupi
  • Ngày gửi
C

cachupi

Trung cấp
22/12/16
198
10
18
32
Chào cả nhà, mình là kế toán chân ướt chân ráo mới vào, mình làm công ty này mới vào mình làm cả kế toán và nhân sư, thật sự nhiều thứ mới mẻ phải tự mày mò, nhưng có một số điều thật sự không biết mình hỏi thì họ không giải thích có lẽ vì họ làm lâu năm nên đv những câu hỏi này là dễ thì phải. không biết có ai giúp mình ko?
1. mình không làm báo cáo thuế nhưng mình cũng phải phụ, vì thuế bên mình thuê dịch vụ, hôm qua chị ấy gửi cho mình sấp báo cáo quyết toán+ các phiếu nói mình điền tt và in ra nộp lên phòng thống kê, nhưng mình không biết nên mình hỏi sao chị ko nộp ol, mình cứ tưởng là nộp bctc lên cục thuế. nhưng mình ko hỉu sao m phải nộp lên phòng thống kê vậy m.n, năm nào kung vậy hả.
2. tuy thuế là người ngoài làm vậy theo m.n như mình mua két sắt 3tr5 vậy m có theo dõi TSCD ko , hay là chị đó làm luôn, m thật sự không rành về thuế, nhưng mình vẫn cố gắng tìm hiểu vì năm sau nay mình sẽ làm rồi.
3. không biết m.n có ai theo dõi TSCD trên excel ko, ví dụ mình phân bổ thành 6 tháng, thì tháng cuối cùng nó còn số 1 hoặc 2 thì phải làm sao nhỉ.
4. cty mình mua hóa đơn 101.900.430 đ , nhưng sếp mình mua vê xuất vật tư ra công trình lại ko xuất hóa đơn bán ra vậy sao ko nhỉ, hay là mình cứ tìm cty nào đại mình xuất hd đàu ra cho hợp lệ vậy m.n
cuối cùng mình xl vì mình hỏi quá nhiều để m.n đọc cũng ngán ạ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA