Báo cáo thuế khi chênh lệch tiền trên PO và invoice

Thảo luận trong 'Kế toán quốc tế' bắt đầu bởi Hongnhung2412, 21 Tháng tư 2017.

57,467 lượt xem

  1. Hongnhung2412

    Hongnhung2412 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Anh/chị cho em hỏi 1 chút.
    Nhà em có mua 1 lô hàng từ nước ngoài. Trên PO 2 bên thỏa thuận mua là 12USD/kg với số cân là 87kg. (Phần ghi chú: chênh lệch trọng lượng và giá trị hàng: +/-10%) => Tổng: 1044usd. Bên em đã thanh toán số tiền này cho bên bán.
    Nhưng trên invoice thì ghi trọng lượng thực là 91 kg, suy ra số tiền là 1092usd.
    Bên bán hàng nói bên em không cần thanh toán cho phần thừa này.
    Vậy sự sai lệch trên 2 giấy tờ này có ảnh hưởng gì đến báo cáo thuế sau này không ạ?

    Em mong được anh chị giải đáp.
    Em cảm ơn.
     
    Last edited: 21 Tháng tư 2017
    #1
  2. leshin

    leshin Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    577
    Đã được thích:
    110
    Giới tính:
    Nam
    Mua 1 lô hàng mà KL hàng tăng à b @@
     
    #2
  3. Hongnhung2412

    Hongnhung2412 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Vâng, khối lượng thực bị tăng so với khối lượng trên PO. Sau này thuế má ko biết có phức tạp và lằng nhằng ko anh chị nhỉ?
     
    #3
  4. leshin

    leshin Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    577
    Đã được thích:
    110
    Giới tính:
    Nam
    hao hụt/ tăng KL trong định mức 10% mà e
     
    #4
  5. Hongnhung2412

    Hongnhung2412 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Khi thanh toán cho bên kia là theo số trên PO, còn khi tính thuế nhập khẩu thì lại theo con số trên invoice, Đúng ko ạ?
    Như vậy sau này khi bên thuế và ngân hàng nhà nước kiểm tra thì như vậy cũng ko có vấn đề gì ạ?
     
    #5
  6. duykhanh131113

    duykhanh131113 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Khi khai hải quan sẽ khai theo trị giá Invoice.
    Trên phần ghi chú note rõ trị giá phải thanh toán = tiền đã chuyern qua ngân hàng. Khoản thừa ra coi như bên hãng chiết khấu, giảm giá hoặc khuyến mại cho mình.
    mình vẫn có thể xuất hóa đơn bán ra 91 kgs như bt.
     
    Last edited by a moderator: 22 Tháng năm 2017
    #6
  7. Kaspersky

    Kaspersky www.blogexcel.com

    Bài viết:
    549
    Đã được thích:
    40
    Thường thì thanh toán khi đã có hóa đơn chứ nhỉ. Nhưng nếu họ không cần thanh toán phần thừa thì xem như họ chiết khấu cho bạn, bạn cần giấy tờ từ phía họ sau này lỡ bên thuế ...kiểm tra. Còn PO mà số lượng chứng đó còn IV số lượng khác một chút không sao vì trong PO có nói chênh lệch 10% rồi. Và đương nhiên trên tờ khai hàng nhập khẩu và các chứng từ liên quan thì người ta sẽ khai theo số lượng và giá trị trên Invocie rồi.
     
    #7

Chia sẻ trang này