T
Thân Chu
Trung cấp
- 18/10/16
- 107
- 26
- 28
Chào các bác,
Công ty em có nhận sản xuất hàng gốm gia dụng các loại cho 1 công ty nước ngoài.
bên em chỉ báo giá theo quy cách đóng gới thông thường của bên em. Tuy nhiên khách này có yêu cầu dán thêm 1 số tem nhãn của họ lên sản phẩm.
Mỗi đơn hàng họ mua tem của 1 đơn vị thứ 3 và bên thứ 3 đó trực tiếp gửi cho bên em đóng gói, bên em không phải thanh toán tiền mua tem. tuy nhiên mỗi lần nhập tem về bên em phải thuê người làm thủ tục HQ, nộp lệ phí Hải Quan, thuế nhập khẩu và thuế GTGT hàng nhập khẩu.
Ban đầu khách hàng sẽ thanh toán các chi phí bên em bỏ ra để nhập lô tem này cùng với tiền hàng và các chứng từ liên quan em đã hạch toán chi trả hộ cho khách hàng, em cũng không hạch toán gì về lô tem nhập về luôn.
Tuy nhiên từ năm 2017 khách hàng sẽ chịu thanh toán cho bên cung cấp tem còn các khoản chi phí nhập khẩu lô tem này bên em chịu.
Vậy theo các bác em nên xử lý khoản chi phí nhạp khẩu lô tem này như thế nào cho hợp lý ạ?
Mong các bác giúp đỡ.
Em xin cảm ơn các bác nhiều!
Công ty em có nhận sản xuất hàng gốm gia dụng các loại cho 1 công ty nước ngoài.
bên em chỉ báo giá theo quy cách đóng gới thông thường của bên em. Tuy nhiên khách này có yêu cầu dán thêm 1 số tem nhãn của họ lên sản phẩm.
Mỗi đơn hàng họ mua tem của 1 đơn vị thứ 3 và bên thứ 3 đó trực tiếp gửi cho bên em đóng gói, bên em không phải thanh toán tiền mua tem. tuy nhiên mỗi lần nhập tem về bên em phải thuê người làm thủ tục HQ, nộp lệ phí Hải Quan, thuế nhập khẩu và thuế GTGT hàng nhập khẩu.
Ban đầu khách hàng sẽ thanh toán các chi phí bên em bỏ ra để nhập lô tem này cùng với tiền hàng và các chứng từ liên quan em đã hạch toán chi trả hộ cho khách hàng, em cũng không hạch toán gì về lô tem nhập về luôn.
Tuy nhiên từ năm 2017 khách hàng sẽ chịu thanh toán cho bên cung cấp tem còn các khoản chi phí nhập khẩu lô tem này bên em chịu.
Vậy theo các bác em nên xử lý khoản chi phí nhạp khẩu lô tem này như thế nào cho hợp lý ạ?
Mong các bác giúp đỡ.
Em xin cảm ơn các bác nhiều!