Vốn đăng ký của doanh nghiệp mới tại TPHCM tăng vọt

  • Thread starter VNPT-BHXH
  • Ngày gửi
VNPT-BHXH

VNPT-BHXH

vnpt-software.vn
21/3/16
352
114
43
39
HCM
www.vnpt-software.vn
(TBKTSG Online) – Trong 4 tháng đầu năm, TPHCM có 12.088 doanh nghiệp trong nước được cấp phép thành lập mới với tổng vốn đăng ký gần 132.600 tỉ đồng, tăng 12% về số lượng doanh nghiệp và tăng gần 60% về vốn so với cùng kỳ. Trong số doanh nghiệp thành lập mới tại thành phố thì lĩnh vực kinh doanh bất động sản chiếm nhiều nhất.
Theo báo cáo tình hình kinh tế-xã hội 4 tháng đầu năm 2017 của UBND thành phố, kinh doanh bất động sản chiếm tỷ trọng vốn đăng ký cao nhất gần 38%; kế đến là lĩnh vực buôn bán, bán lẻ, sửa chữa ô tô, xe máy chiếm gần 20%; công nghiệp chế biến, chế tạo chiếm 5,2%; thông tin và truyền thông chiếm 5%…
Với số doanh nghiệp đăng ký mới nói trên, hiện tổng số doanh nghiệp đăng ký trên hệ thống Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM (đã trừ giải thể) là 306.400 doanh nghiệp. TPHCM đặt mục tiêu riêng trong năm 2017 có khoảng 60.000 doanh nghiệp thành lập mới và đến năm 2020 đạt tổng số 500.000 doanh nghiệp hoạt động.
Theo nhận định của UBND TPHCM, tình hình đầu tư trong nước tại thành phố chuyển biến tích cực với dòng vốn đầu tư đăng ký tăng cao so với cùng kỳ và con số doanh nghiệp giải thể tiếp tục giảm. Song song đó, dòng vốn đầu tư nước ngoài vào thành phố cũng tăng 43% so với cùng kỳ với gần 896 triệu đô la Mỹ.
UBND thành phố cho biết, trong tháng 5 tới, chính quyền thành phố sẽ triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tạo môi trường thuận lợi nhất cho phát triển sản xuất, kinh doanh, đầu tư của doanh nghiệp, thúc đẩy đổi mới công nghệ. Thành phố sẽ tiếp tục rà soát, hoàn thiện, cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế, hải quan và tập trung hỗ trợ hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp và thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp sáng tạo, đồng thời có chính sách hỗ trợ thúc đẩy hộ kinh doanh cá thể chuyển sang hoạt động theo loại hình doanh nghiệp.

Nguồn: Thời báo Kinh tế Sài Gòn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA